Mách bạn những loại rau quả mùa đông tẩm đầy hóa chất để tránh

(lamchame.vn) - Trong mục này hôm nay, chúng tôi sẽ mách bạn về một số loại rau quả mùa đông thường tẩm hóa chất được bán đầy ngoài chợ, khi mua chị em cần chú ý phân biệt nhé!

Đầu tiên là rau cải

Với loại rau này, thì mùa đông là chính vụ, nhưng loại rau này cũng chứa đầy thuốc bảo vệ thực vật. Bởi, vào mùa đông, khí hậu khá khắc nghiệt, không thích hợp cho thực vật sinh sôi. Thế nên, nếu muốn thu hoạch nhanh, được nhiều thì chắc chắn phải dùng tới hóa chất. Theo những người chuyên trồng rau bán, để chống bọ nhảy người ta dùng Padan, chống sương thì đã có Dinhep.

 

Vì thế, thường trong 1 tháng trồng rau cải, người ta sẽ “đáɴн” khoảng dăm ba lần các loại thuốc sâu, thuốc chống sương… Đó là còn chưa kể các loại thuốc sinh học cũng được sử dụng. Đặc biệt, nếu trời hay mưa, độ ẩm cao như đợt cuối năm thì cứ 3 ngày người ta lại phun thuốc 1 lần.

Thứ hai là bắp cải, súp lơ

 

Đây là những loại rau “ngốn thuốc” bảo vệ thực vật nhiều nhất. Theo chia sẻ từ một người chuyên canh thì trên bắp cải có rất nhiều sâu. Loại sâu này ăn tạp nên để đảm bảo có thu hoạch, cứ 5 ngày người ta lại “đáɴн” thuốc sâu 1 lần. Tính từ lúc trồng tới khi thu hoạch, trung bình người trồng sẽ phun 15 lần thuốc trừ sâu. Điều đáng sợ nhất là người ta không sử dụng theo liều lượng của nhà sản xuất mà cho nhiều gấp 2 - 3 lần. Lượng thuốc phun rất nhiều.

Thứ ba là khoai tây

Đây là loại cây trồng lấy củ, vì vậy nếu từ khi trồng mà không chăm sóc cẩn thận, nó có thể bị ung nước chết hoặc nghẹt rễ. Bởi thế, những người trồng khoai thường phun thuốc kích rễ, kích thích mọc nhanh ngay sau khi trồng được một thời gian. Đến khi cây khoai tây có lá là họ bắt đầu phun hóa chất.

 

Ngoài ra, để tránh tình trạng cây rụng hết sạch lá trước khi thu hoạch, người ta tiếp tục phun một loại thuốc nấm. Loại thuốc này có chứa mefenoxam và clorothalonil. Theo báo cáo của Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ, hai hoạt chất này không chỉ gây rối loạn chức năng tình dục mà còn có khả năng gây ung thư.

Thứ tư là dưa chuột

Mặc dù, hiện nay đã có nhiều giống dưa chuột chịu lạnh nên có thể trồng vào mùa đông. Đây là loại quả được liệt vào danh sách loại rau, củ , quả có lượng hóa chất độc hại tồn dư rất lớn. Theo tiết lộ của một người chuyên trồng dưa chuột ở Hải Dương, khi cây ra hoa đồng nghĩa với việc người ta sẽ bắt đầu quá trình phun thuốc. Cứ 2 – 3 ngày lại phải phun một lần, càng tới ngày thu hoạch thì mật độ phun càng dày. Nước có thể tuần mới tuới 1 lần nhưng thuốc thì nhất định phải 2 ngày/ lượt. Có lắm hôm, hôm nay người ta vừa phun mai đã hái đi bán! Theo đó, những quả dưa càng mọng, càng đẹp thì chứng tỏ ngày “ăn” hóa chất của nó càng gần.

 

Các chuyên gia viện nông nghiệp cho biết, trong thuốc trừ sâu có chứa chlorpyrifos với hàm lượng lớn. Chất này làm giảm nồng độ testosterone ở nam giới và là thủ phạm hàng đầu gây vô sinh, sảy thai ở nữ giới. Không chỉ thế, chất methyl bromide có trong cả thuốc kích thích lẫn thuốc trừ sâu đều có thể là nguyên nhân gây bệnh ung thư tiền liệt tuyến.

Thứ năm là cam Trung Quốc

Thường thì mùa đông là mùa của cam, quýt. Nếu chỉ nói riêng về chức năng thì đây là hai loại quả rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, mùa đông cũng là thời điểm để những quả cam Trung Quốc bắt đầu xâm nhập vào thị trường. Chúng được bày bán nhiều trên các sạp hoa quả, nhìn bề ngoài chẳng khác mấy so với loại cam Việt.

 

Vì thế, nếu bạn “lỡ” để quên chúng trong 3 tháng thì kết quả nhận lại sẽ khiến bạn hoảng hốt. Bởi, có không ít người tiêu dùng từng “lên án” quả cam nhà mình để cả 8 tháng vẫn thấy tươi nguyên. Trong khi đó, chỉ cần bổ ra là sẽ thấy phần ruột của chúng bị khô hoặc ủng. Tất cả đều do một lượng lớn hóa chất được ngâm tẩm trước đó.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang