Mẹo chữa cháy cho những nàng dâu vụng khi vào bếp

(lamchame.vn) - Nữ công gia chánh vốn là điều thuốc về phái nữ. Nhưng không phải chị em nào cũng có cái tài là nấu ăn ngon. Nhưng các nàng dâu vụng về cũng chớ lo lắng quá, chỉ cần nắm vững những bí quyết sau thì việc nấu ăn sẽ trở nên vô cùng đơn giản với các chị.

Nếu trót nhỡ cho quá tay muối hay nước mắm vào nồi canh thì bạn chỉ cần lấy 1 củ khoai tây đã gọt vỏ và thả vào đó. Khoai tây sẽ hấp thu phần muối thừa hiệu quả và giúp món ăn của bạn trở nên nhạt đi rất nhiều. Đây là cách làm giúp bạn có thể giữ nguyên được hương vị của món ăn thay vì phải chế thêm nước làm cho món ăn nhạt nhẽo và thiếu vị đi.

Với thời buổi hiện nay việc nấu cơm không quá khó khăn vì đã có nồi cơm điện trợ giúp. Nhưng nếu cơm chẳng may có mùi khê thì bạn cũng chỉ cần đặt một miếng bánh mì vào nồi cơm từ 5-10 phút mà thôi. Bánh mì hút ẩm, hút mùi tốt sẽ hút hết mùi cháy, nồi cơm sẽ trở nên ngon lành ngay lâọ tức. Tuy nhiên, cách làm này chỉ làm giảm bớt mùi khê còn phần cơm cháy đen bên dưới bắt buộc chị em phải vứt bỏ vì không gì có thể cứu vãn nổi.

Nếu đám trẻ yêu thích món bắp rang bơ mà bạn lại không muốn mua bên ngoài vì lo ngại mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Làm ở nhà bạn sợ rằng sẽ có những hạt ngô sống không nở bung được? Việc làm bắp bơ sẽ trở nên đơn giản hơn khi các chị tiến hành ngâm hạt bắp trong nước khoảng 10 phút trước khi rang. Hạt bắp có độ ẩm sẽ nở nhiều, không còn những hạt sống nữa. Những bạn nhỏ tha hồ ăn mà không phải nhăn mặt.

Những mẹo nhỏ sẽ khiến việc nấu ăn của các chị đơn giản hơn

Bạn mua khoai tây về mà trót mua nhiều quá thì bạn nên cho 1 quả táo vào khu vực để khoai tây. Sự hiện diện của táo sẽ khiến cho khoai tây không thể mọc mầm nổi.
Còn nếu bạn làm nước sốt cho các món ăn mà lại trót làm quá lỏng thì hãy tìm đến một miếng mỳ lasagna , miếng bánh này sẽ hấp thụ hết phần chất lỏng dư thừa từ nước sốt mà không làm thay đổi đi hương vị của nước sốt. 

Nếu bạn đang tiến hành rán cá mà chảo bị sát hoặc bắn mỡ, hãy thả vào đó vài hạt muối, bạn sẽ thấy cải thiện được tình hình 1 cách đáng kể. Bạn cũng có thể hạn chế tình hình này từ trước đó bằng cách để ráo nước cá rồi mới cho vào chảo. Không nên để dầu mỡ sôi quá đà mới cho cá vào vì lúc này độ nóng sẽ làm thay đổi hàm lượng dinh dưỡng trong thực phẩm.
 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang