Mách chị em cách rã đông thực phẩm đúng cách nhất

(lamchame.vn) - Chiếc tủ lạnh đã trở thành vật dụng quen thuộc của nhiều chị em. Nhiều loại thực phẩm được chị em cấp đông để luôn có đồ tươi trong gia đình. Nhưng chị em có biết, rã đông không đúng cách thực phẩm dễ bị nhiễm khuẩn và mất dinh dưỡng.

 

Rã đông thực phẩm không đúng cách sẽ làm mất chất dinh dưỡng và gây ngộ độc

Trong ngăn đá tủ lạnh của chúng ta, nhiệt độ thường ở mức  -10 độ C. Mức nhiệt này khiến nhiều loại vi khuẩn đều tạm ngừng phát triển vì thế việc bảo quản thực phẩm là có căn cứ. Tuy nhiên khi phẩm được rã đông thì ngay lập tức vi khuẩn vẫn sẽ tiếp tục hoạt động, sinh sôi như bình thường thậm chí còn hoạt động mạnh mẽ hơn ở , mức nhiệt từ 5 - 60 độ C . Vì thế mỗi chị em đều phải biết cách rã đông đúng cách.

Hiện nay nhiều gia đình thường  rã đông thịt bằng cách đặt vào nước. Cách làm này mặc dù nhanh nhưng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập bởi trong môi trường nước thực phẩm dễ sinh sôi các loại vi khuẩn.Hơn nữa với cách rã đông này bạn sẽ phải ăn hết số thực phẩm đã rã đông.

 Có 1 số người lại chọn cách rã đông bằng lò vi sóng, đây là cách làm khiến cho thịt mất chất đồng thời bị chín bên ngoài mà bên trong vẫn đông cứng. Việc rã đông này hầu như không ý nghĩa.

Các rã đông an toàn nhất đó là bạn đưa cả chỗ thực phẩm đã đông đá từ ngăn đá xuống ngăn mát và khi nào chế biến thì lấy ra đúng lượng mình cần. Nhược điểm của cách làm này là cần thời gian nhưng ưu điệm thì rất nhiều, nó được xem là khá an toàn, nguy cơ tái nhiễm khuẩn rất thấp. 

Để làm được điều này bạn nên  phân loại thức ăn theo thời gian lưu trữ, phân loại chủng loại thức ăn ngay từ đầu. Tốt nhất bạn nên để mỗi loại ở 1 khu vực khác nhau để dã đông 1 lần có thể ăn được hết tránh gây lãng phí hoặc là hư hỏng. Bạn có thể lưu ý về thời hạn sử dụng các món bên ngoài từ đó sẽ biết được ăn món nào trước món nào sau. Thực phẩm tươi chỉ nên để trữ đông tối đa là 1 tuần thôi bạn nhé.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang