Mách mẹ cách dùng dầu oliu an toàn cho con

(lamchame.vn) - Khi con bắt đầu ăn dặm là lúc mẹ bắt đầu công cuộc chế biến đồ ăn cho con. Vì lo ngại dầu ăn động vật không tốt cho sức khỏe của bé, các mẹ đã dùng dầu oliu. Tuy nhiên không phải bà mẹ nào cũng biết cách dùng để đảm bảo an toàn cho bữa ăn của con.

Thông thường dầu động vật có nhiều chất béo khó tiêu hóa nên trở nên nặng nề với hệ tiêu hóa non nớt của con. Vì thế khi chế biến đồ ăn dặm các mẹ thường dùng các loại dầu oliu. Dầu ôliu là một loại chất béo thu được bằng việc xử lý quả ôliu – quả của một loại cây truyền thống ở vùng Địa Trung Hải. Loại dầu này được sản xuất bằng phương pháp cơ học, không có chất hóa học nào nên rất an toàn cho trẻ nhỏ. Dầu oliu có thể là dung môi hòa tan các loại vitamin A, E, D, K…. và vận chuyển chúng đi khắp cơ thể đồng thời sản sinh ra hormone và các chất hóa học khác cho cơ thể.

Ngoài ra trong khẩu phần của con bắt buộc phải có thực phẩm cung cấp chất béo - hóm chất dinh dưỡng rất quan trọng, đóng vai trò chính trong cung cấp năng lượng cho trẻ, giúp hình thành các mô mỡ có chức năng điều hòa thân nhiệt. Vậy nên cho con ăn dầu oliu như thế nào là khoa học?

Đối với trẻ đang ăn dặm bạn có thể thêm một thìa dầu ôliu vào món ăn dặm của trẻ, đây cũng là cách tốt để trẻ làm quen với một món ăn mới. Nếu thấy trẻ hơi gầy, thiếu cân hay suy dinh dưỡng, phụ huynh có thể bổ sung thêm chất béo trong khẩu phần bằng các món chiên xào, những món khoái khẩu của bé. Ngược lại, nếu bé đã quá tròn trĩnh, phụ huynh cần giảm chất dầu mỡ trong thức ăn của bé vì độ tuổi này trẻ hay tròn trịa quá mức cần thiết do ăn quà vặt quá nhiều, sử dụng thức ăn nhanh, nước ngọt… Sử dụng dầu ôliu cũng có thể làm giảm chứng táo bón ở trẻ vì dầu ôliu có thể có tác dụng nhuận tràng.

Ngoài ra dầu oliu còn được dùng như một tinh dầu để massage cho trẻ nhỏ, có tác dụng dưỡng ẩm, tái tạo lại lớp mô chết, duy trì làn da của trẻ luôn mịn màng và khỏe mạnh. Với những trẻ bị hăm tã, dùng dầu ôliu thoa vào vùng da bị hăm tã cũng có thể làm dịu vùng da này. Dầu ôliu khi được phối hợp với tinh dầu hương thảo, khuynh diệp, bạc hà, dùng để xoa ngực và lưng cho trẻ nhỏ có thể giúp làm dịu các cơn ho và giúp trẻ ngủ ngon hơn. Như vậy dầu oliu có nhiều công dụng mà nếu biết cách mẹ có thể áp dụng thay thế cho nhiều loại mỹ phẩm hóa học không tốt cho sức khỏe của bé.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang