Mách nhỏ chị em những món ăn siêu tốt cho giấc ngủ

(lamchame.vn) - Sau một ngày làm việc bữa cơm tối luôn là dịp để các thành viên trong gia đình gặp gỡ, sum vầy. Đây cũng là cơ hội để bạn có 1 điểm nghỉ, sạc thêm năng lượng sau một ngày làm việc và học tập căng thẳng. Vì thế hãy tìm tòi để có được những thực đơn ăn tối để sau đó bạn và những thành viên trong gia đình sẽ ngủ thật ngon và thư giãn.

Các chuyên gia về sức khỏe đã chỉ ra rằng thực phẩm sẽ có tác động lớn đối với giấc ngủ của bạn. Nếu những thực phẩm chiên rán, những loại đồ uống như cafe hay trà sẽ khiến bạn "thao thức" cả đêm thì cũng có cả những món ăn mà sau đó bạn sẽ nhanh chóng có 1 giấc ngủ chất lượng. Những món ăn hỗ trợ giấc ngủ tốt không hề phức tạp và cầu kỳ. Bạn có thể tham khảo dựa trên những gợi ý sau đây.

Rau rút xào tỏi  giúp bạn ngủ ngon

 

Bạn cho rau rút chần qua nước sôi rồi vớt ngâm vào nước lạnh. Phi thơm tỏi mỡ, cho rau và tỏi tép vào xào sơ. Nêm nước mắm. Thêm chút hạ tiêu xay vậy là bạn đã có ngay 1 món ăn vô cùng thơm ngon và dễ ăn.

Theo Đông y, rau nhút có vị ngọt, tính hàn, không độc, tác dụng an thần, điều hòa tạng phủ, thông lợi trường vị, tiêu thũng, mát gan… rất tốt cho người mất ngủ, suy nhược thần kinh.

Bạn sẽ có giấc ngủ sâu nếu ăn canh hoa thiên lý nấu thịt băm

Hoa thiên lý rửa sạch, pha loãng nước muối ngâm trong 3 phút, vớt ra để ráo nước. Thịt heo băm nhỏ, ướp với nước mắm, bột nêm trong vài phút. Đun nước sôi rồi cho thịt vào đun thêm 2 phút sau cho hoa thiên lý vào và tắt bếp.

Đông y cho rằng hoa thiên lý có vị ngọt tính bình, giải nhiệt, chống rôm sảy, là một vị thuốc an thần, làm ngủ ngon giấc, tư bổ tâm, thận, bớt đi tiểu đêm, đỡ mệt mỏi đau lưng. Vì thế món canh hoa thiên lý thịt băm có tác dụng đem lại cảm giác sảng khoái, dễ ngủ và ngủ ngon giấc.

Cơm nếp hạt sen, long nhãn sẽ giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ

 

Hạt sen 100g, long nhãn khô 20g, vỏ quýt 1 miếng nhỏ, gạo nếp 100g. Hạt sen bóc vỏ, rửa sạch, thông tim. Long nhãn khô rửa sạch, để ráo, Vỏ quýt rửa sạch, thái sợi. Gạo nếp vo sạch. Cho tất cả vào nồi đất, đổ nước ngập quá mặt nguyên liệu khoảng 3cm. Nấu lửa lớn cho sôi, vớt bọt, để lửa nhỏ cho sôi liu riu. Nấu đến khi chín mềm là được. Thêm ít mật ong, đường hoặc muối để ăn lúc đói bụng. Đây có thể là món ăn bữa nhẹ mà bạn áp dụng cho gia đình mình.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang