Mang thai 14 tuần bụng đã to chưa?

(lamchame.vn) - Khi mang thai có rất nhiều mẹ bầu bụng to, nhưng lại có nhiều mẹ bầu bụng nhỏ, thậm chí có những mẹ thời kỳ đầu không thấy bụng nhô lên. Những mẹ bầu bụng nhỏ thường lo lắng không biết bụng nhỏ vậy thì con có phát triển được bình thường hay không hoặc phân vân có bầu bao nhiêu tuần thì bụng sẽ to lên?

[​IMG]
Với người phụ nữ khi được làm mẹ là điều tuyệt vời nhất. Nhất là trong giai đoạn mang thai việc trong thấy bụng to lên từng ngày nghĩa là thời gian được nhìn thấy con yêu đến bên lại được rút ngắn hơn. Khi mang thai mẹ luôn cố gắng làm những gì tốt nhất để thai nhi có thể được khỏe mạnh và phát triển từng ngày. Vì vậy việc bụng bầu to hay nhỏ cũng là vấn đề mà nhiều mẹ quan tâm. Có nhiều mẹ khi mang thai bụng bầu rất nhỏ khiến các bà bầu luôn trăn trở không biết bụng vậy thì thai nhi có nhỏ quá không ?

Nhìn chung, đến tháng thứ 3 của thai kì, các mẹ có thể nhận thấy bụng hơi lúp lúp. Và sang tháng thứ 4,5 bụng sẽ nhô lên rất rõ. Trong khoảng thời gian này, các mẹ nên tích cực bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi phát triển. Rất nhiều người trong những tháng đầu (1,2,3) khi mang bầu hầu như không có dấu hiệu tăng cân. Nhưng đến tháng thứ 4 trở đi mới có dấu hiệu tăng cân rõ rệt.

[​IMG]

Trong 3 tháng đầu, em bé còn nhỏ nhu cầu dinh dưỡng chưa cao, vì thế mẹ chưa lộ bụng. Những mẹ bầu bụng to sớm trong thời gian đầu thai kỳ thường là những mẹ có mỡ thừa tích nhiều. Mẹ mang thai những lần sau thường dễ thấy bụng to sớm hơn so với những mẹ bầu mang thai lần đầu. Nguyên nhân là do tử cung đã bị giãn, các cơ bắp ở bụng đã yếu nên thiếu sự đàn hồi. Với những người phụ nữ cao, thì bụng to lên thường sẽ nhô về phía trước; còn nếu phụ nữ thấp thì bụng sẽ tròn thấp, trọng lượng đều sang hai bên eo. Chị em bị thừa cân, tiểu đường, đa thai, nhiều dịch ối, thai nhi nằm ở vị trí cao, thì bụng sẽ to sớm hơn những mẹ bầu khác.

Với những lý do trên thì đã mẹ đã bớt phần nào lo lắng rồi nhé. Với mỗi mẹ bầu khi mang thai kích thước và hình dáng bụng sẽ to nhỏ khác nhau tùy thuộc vào từng người. Và các mẹ cũng có thể yên tâm rằng bụng to hay nhỏ cũng không ảnh hưởng nhiều tới con. Không phải mẹ nào bụng to con cũng phát triển khỏe mạnh và ngược lại không phải bầu bụng nhỏ sẽ gây ảnh hưởng tới con. Để biết con có phát triển được bình thường hay không thì các mẹ cần phải khám thai cũng như làm siêu âm… và bác sĩ có thể đưa ra cho bạn những dự đoán cần thiết.

[​IMG]

Thường khi có bầu các bà bầu sẽ tăng cân và cân nặng tăng tiêu chuẩn là khoảng từ 11-18kg, còn tùy vào thể trạng sức khỏe của các mẹ và cũng phụ thuộc vào số lượng thai đơn hay là thai đôi, thai ba (đa thai). Khi các mẹ đi khám thai và siêu âm, bác sĩ sẽ thông báo cho các mẹ các chỉ số cân nặng, chiều cao của thai và cho biết thai có phát triển tốt hay không lúc đó các mẹ sẽ thấy yên tâm hơn.

 

Tổng hợp từ thành viên forum

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang