Mang thai không uống được sữa bầu có sao không?

Khi mang thai, mẹ nào cũng muốn mang những chất dinh dưỡng bổ dưỡng nhất để chăm chút cho bé con trong bụng, và một trong những cách bổ sung thường được khuyến khích nhất là uống sữa bầu. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể uống sữa bầu, nhất là những ai trong giai đoạn nghén và không ngửi được mùi sữa. Vậy phụ nữ mang thai không uống được sữa bầu có sao không?

Thực phẩm thay thế khi mang thai không uống được sữa bầu

Sẽ thật đáng tiếc nếu mẹ bầu bị dị ứng với sữa bầu hay nếu mẹ nghén mà không uống được sữa trong thai kỳ của mình. Hầu hết các loại sữa cho bà bầu hiện nay đều tập trung vào thành phần vi chất như axit folic, sắt, omega-3, omega-6 để con yêu phát triển não bộ. Không những giàu chất béo, canxi cùng các loại vitamin, khoáng chất giúp mẹ và bé khỏe mạnh.



Tuy nhiên các mẹ bầu cũng không nên quá lo lắng về việc mang thai không uống được sữa bầu có sao không, thai nhi có bị ảnh hưởng gì không.

Các mẹ bầu hoàn toàn có thể sử dụng các loại thực phẩm thay thế. Các loại vitamin A, D, canxi, sắt và các dưỡng chất khác cũng có mặt trong hầu hết các thức ăn hàng ngày như tôm cá, sữa chua, phô mai, các loại rau củ, bắp cải, súp lơ, cải xanh, thịt bò, thịt gà, ngũ cốc, các loại đậu,...

Nếu mẹ bầu có khả năng hấp thụ tốt, có chế độ dinh dưỡng đầy đủ và khoa học thì không bắt buộc phải dùng thêm sữa bầu.

Một số gợi ý cụ thể dành cho mẹ bầu khi không sử dụng được sữa bầu đó là sử dụng sữa chua, sữa tươi. Đây là hai loại thực phẩm giúp cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi, hỗ trợ tiêu hóa, phòng ngừa được tình trạng tăng cân trong thai kỳ. Trong 3 tháng đầu mẹ bầu có thể ăn 1-2 hộp sữa chua mỗi ngày và có thể kết hợp với các loại trái cây như kiwi, nho, dâu tây, chuối,… ăn cùng mỗi khi buồn miệng.



Sữa đậu nành giàu protein, chất xơ và là giải pháp thay thế tuyệt vời cho các mẹ bị dị ứng với sữa bò và sữa bầu. Sữa đậu nành cung cấp một lượng chất béo thực vật hữu ích cùng nhiều dưỡng chất quan trọng cho thai nhi như axit folic, vitamin A, E, B1. Sữa đậu nành còn giúp bổ sung chất xơ, hạn chế rạn da, vàng da cho mẹ bầu.


Sữa hạnh nhân, sữa hạt óc chó, sữa đậu đỏ, sữa mè đen,… đều là những loại sữa hạt rất tốt cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, sữa hạt rất ít béo và calo nhưng lại giàu axit folic và omega-3 nên mẹ sẽ rất nhanh đói. Mẹ bầu chỉ nên uống sữa hạt vào giữa các bữa ăn và ăn uống đủ chất thì mới đảm bảo đủ chất cho con.

Không quan trọng là mẹ uống sữa nào, quan trọng vẫn là dinh dưỡng cung cấp cho cả hai mẹ con làm sao được đầy đủ nhất mà thôi, nên mẹ không phải băn khoăn mãi câu hỏi mang thai không uống được sữa bầu có sao không nữa nhé. Chúc các mẹ luôn khỏe mạnh và có một thai kỳ suôn sẻ, nhiều niềm vui nhất.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang