Máy sấy khô tay vô tình "phân phối" vi khuẩn trong nhà vệ sinh

Nhiều người nghĩ rằng dùng máy sấy khô tay thay vì dùng giấy hoặc khăn, vừa sạch sẽ lại vừa tiết kiệm. Thế nhưng, ít ai biết rằng máy sấy dạng này khiến vi khuẩn được phát tán mạnh mẽ hơn trong không gian phòng.

Máy sấy tay vô tình khiến vi khuẩn lây lan. Ảnh minh họa

Một nghiên cứu được thực hiện bởi nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Connecticut (Mỹ) chỉ ra mức độ lây lan vi khuẩn có hại mà máy sấy tay tự động gây ra cho con người trong nhà vệ sinh.

Nghiên cứu cho biết, khi máy sấy tay được sử dụng trong vòng 30 giây, có khoảng 18 - 60 khuẩn lạc (“tập đoàn” vi khoản) được ghi nhận trên tấm thử nghiệm. Tuy nhiên, nếu sử dụng quạt thông gió trong nhà vệ sinh, số khuẩn lạc này sẽ giảm còn 20 khuẩn lạc.

Rõ ràng, nhà vệ sinh là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn. Khi sử dụng máy sấy tay, luồng khí nóng thổi ra từ máy sẽ giúp các vi khuẩn có trên tay người sử dụng và các vi khuẩn có trong phòng “trộn lẫn” vào nhau, sau đó phát tán trong phòng mạnh mẽ hơn.

Một số nghiên cứu trước đây cũng đã chỉ ra máy sấy tay có khả năng làm lây lan vi khuẩn. Hơn nữa, luồn khí nóng còn là nơi phát triển lý tưởng của vi trùng.

Để làm tay sạch đúng cách, các chuyên gia khuyên rằng, bạn có thể sử dụng máy sấy tay tự động, nhưng không nên lưu lại quá lâu. Chỉ cần cho tay vào 1 chút, sau đó hãy để bàn tay sẽ khô tự nhiên. Tốt hơn nếu bạn sử dụng thêm xà phòng khi rửa tay, nhưng hãy nhớ rửa toàn bộ bề mặt của bàn tay, đặc biệt là kẽ giữa các ngón trước khi dùng tới máy sấy khô.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang