Mẹ bầu nên ăn gì vào buổi tối, ăn vào lúc mấy giờ?

(lamchame.vn) - Trong thời kì mang thai nên ăn gì và uống gì luôn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là bữa tối trước khi đi ngủ.

Ăn nhiều vào buổi tối có tốt cho bà bầu?

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng các bà bầu nên bổ sung các chất dinh dưỡng vào buổi sáng nhiều hơn để có sức khỏe để hoạt động trong ngày. Buổi trưa thì ăn ít lại để duy trì được lượng dinh dưỡng cho cơ thể. Mẹ có thể uống các loại sinh tố nước ép để bổ sung các vitamin.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên, vào bữa tối mẹ cũng cần bổ sung các chất dinh dưỡng tuy nhiên không cần nhiều như buổi sáng vì vào buổi tối năng lượng không bị dốt cháy quá nhiều do cường độ hoạt động giảm xuống.

Chính vì thế, mẹ bầu cần có sự lựa chọn thông minh các loại thực phẩm đem lại nguồn dinh dưỡng dồi dào để đáp ứng được nhu cầu cần thiết cho cơ thể và không gấy khó chịu cho dạ dày và gan.

Dưới đây là những gợi ý dành cho bạn:

  • Rau xanh

Rau xanh là nguồn dinh dưỡng dồi dào, nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào trong rau xanh sẽ giúp bà bầu có đầy đủ dinh dưỡng để cung cấp mẹ và bé.

Nếu ăn rau xanh vào buổi tối thì bạn nên ninh nhừ rau xanh để dạ dày có thể làm việc nhẹ nhàng và thoải mái hơn. Lưu ý mẹ không được ăn rau sống vào buổi tối nhé, nên nấu chín để việc tiêu hóa được tốt hơn.

  • Ngũ cốc

Ngũ cốc là sự lựa chọn hoàn hảo cho các mẹ bầu. Đây là thực phẩm có rất nhiều chất dinh dưỡng có thể cung cấp đủ cho bà bầu trong buổi tối.

  • Cá, trứng

Những thực phẩm giàu đạm thường khó tiêu hóa tuy nhiên cá với trứng là hai thực phẩm rất dễ tiêu hóa nên thích hợp với bữa tối của bà bầy.

  • Chuối

Chuối được biết đến là một loại trái cây có nhiều vitamin nhất trong các loại trái cây. Một trái chuối trước khi đi ngủ giúp các bà bầu ngủ ngon hơn.

Ngoài ra, chuối còn có tác dụng giải phóng năng lượng vì vậy ăn chuối buổi tối sẽ giúp các bà bầu không bị béo phì.

  • Uống một ly sữa nóng

3(6).jpg

Khi đi ngủ nếu thấy đói bụng thì các bạn nên uống một ly sữa nóng. Sữa giúp các bà bầu cung cấp đầy đủ sinh dưỡng cho thai nhi đồng thời giấc ngủ cũng được cải thiện hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, thời gian cũng là điều rất quan trọng các bà bầu không nên ăn tối vào lúc 9h tố. Nếu ăn sau 9h tối cơ thể bà bầu sẽ tiêu hóa không kịp gây ra chứng đầy bụng khó tiêu và rất dễ dẫn đến tình trạng béo phì.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang