Mẹ bỉm sữa mất con chỉ vì khăng khăng “chọn giờ vàng sinh con”

(lamchame.vn) - Nhiều bà mẹ khi mang thai chỉ mong con đủ ngày đủ tháng chào đời khỏe mạnh. Nhưng cũng có những bà mẹ khác lại cố ép con sinh ra đúng vào ngày giờ mà theo phong thủy là đẹp. Họ tin rằng có như vậy cuộc đời con sẽ thuận lợi. Thực tế có nhiều bà mẹ đã mất con chỉ vì quan niệm chọn giờ vàng sinh con.

Vốn là nghề kinh doanh nên gia đình chị  Vũ Thanh Hoa, trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội rất tín. Mọi công việc to lớn trong nhà đều được chọn ngày chọn giờ, kể cả việc “khai hoa nở nhụy” sau nhiều ngày bụng vượt mặt của chị. 2 vợ chồng chị trước đó đã tính năm sinh, tháng sinh, ngày sinh thậm chí đến giờ sinh như thế nào để tốt cho việc làm ăn của bố mẹ. Chị rất tin tưởng và đặt nặng vấn đề này bởi chị đã tốn không ít tiền để chi cho việc mới thầy xem giờ. Chuyện sẽ chẳng có gì khi ông thầy phán rằng cháu bé chị đang mang thai cần phải sinh ngay trong tháng này. Để sang tháng sau sẽ là vật cản cho bố mẹ. Thế là dù thai mới 35 tuần, 6 ngày anh chị vẫn đề nghị bác sĩ cho mổ chủ động với đủ lý do. Em bé chào đời non tháng gặp nhiều vấn đề khiến sau này chị vô cùng hối hận.

Chọn giờ vàng sinh con sẽ khiến cả mẹ lẫn con đối diện với nhiều rủi ro nguy hiểm đến tính mạng

Nhưng chị Hoa là còn thuộc vào dạng may mắn. Không ít sản phụ cần mổ cấp cứu nhưng vì chờ giờ đẹp dẫn đến suy thai rồi lưu thai vô cùng đáng tiếc.  Câu hỏi đặt ra đó là  việc sinh con chọn giờ liệu có thực sự tốt như nhiều người vẫn mong muốn? Cho đến nay kết quả của việc chọn giờ sinh con chưa có ai kiểm chứng nhưng có 1 điều chắn chắn đó là nó có tác động không nhỏ đến sự phát triển bình thường của thai nhi và người mẹ. Không ít bà mẹ gặp tai biến, những đứa trẻ chịu rủi ro  vì chạy đua giờ tốt sinh con.

Theo các bác sĩ sản khoa thì  sản phụ sinh mổ để chọn giờ vàng có thể đối diện với việc tăng nguy cơ như nhiễm trùng hậu sản . Ngoài ra, việc can thiệp sinh sớm có thể khiến người mẹ gặp những biến chứng ở lần mang thai sau chửa ngoài dạ con, nhau thai bám vào vết mổ cũ, vỡ tử cung ở mẹ... Đây đều là những biến chứng nguy hiểm liên quan đến tính mạng.

Điều quan trọng nữa đó là việc ép buộc trẻ sinh ra vào 1 giờ đã ấn định sẽ khiến trẻ có nhiều nguy cơ tử vong do. Các bác sĩ đều khẳng định rằng việc trẻ chào đời không bằng đường tự nhiên có thể khiến phổi và dạ dày của trẻ còn đọng nước ối khiến  trẻ bị suy hô hấp, nhiễm trùng máu, bệnh màng trong. Vì thế các bậc phụ huynh không nên chạy theo trào lưu mà mang trái đắng về mình.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang