Đằng sau câu chuyện bé gái 4 tuổi làm việc nhà là tâm sự “sinh con bằng cả mạng sống” của người mẹ bị tim bẩm sinh

(lamchame.vn) - Hình ảnh bé gái 4 tuổi làm việc nhà 1 cách thành thục đang gây bão trên mạng xã hội trong những ngày qua. Đằng sau những hình ảnh ấy là câu chuyện “sinh con bằng cả mạng sống” của người mẹ tim bẩm sinh khiến nhiều người hết sức cảm động.

Chị  Diệu Linh, 28 tuổi, đến từ thành phố Hồ Chí Minh vốn mặc bệnh tim bẩm sinh, bản thân chị được bác sĩ kết luận là sẽ khó con. Vì thế khi biết mình cấn thai chị vô cùng hạnh phúc. Bản năng của người phụ nữ đã giúp chị vững vàng với quyết định giữ con lại, bất chấp những hiểm nguy có thể đến với tính mạng của mình bất cứ lúc nào.

Hành trình mang thai của chị Linh gặp vô vàn rủi ro, có những khi tưởng chừng như không thể giữ lại em bé. Chị thậm chí phải nhập viện để giữ thai khi bị vỡ ối và cổ tử cung mở 1 phân ở tháng thứ 5. Trong 2 tháng cầm cự giữ con đó là khoảng thời gian khó khăn về kinh tế vì chị không có bảo hiểm. Ở tháng thứ 7, chị đã phải trải qua 3 lần sốc thuốc, các bác sĩ đã hội ý lại với gia đình về việc sẽ tiêm một liều thuốc để kích bé ra, vì nếu không mẹ sẽ tử vong. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc em bé sinh non sẽ nhẹ cân khó phát triển bình thường.

Chị Diệu Linh chấp nhận rủi ro để sinh con bằng mọi giá

Bé Yến Nhi chào đời với cân nặng gần 1kg và phải nuôi lồng kính. Dù vậy với chị Linh đó cũng là điều hạnh phúc và may mắn nhỏ nhoi mà cuộc đời dành cho chị. Khi ra viện, chị bắt đầu hành trình nuôi con đặc biệt của mình.  Mẹ sức khoẻ yếu, chị Diệu Linh sớm ý thức việc phải rèn cho con tự lập hoàn toàn, không dựa dẫm vào bố mẹ khi bé vừa tròn 2 tuổi. Đây cũng là cách để chị có thể trang bị hành trang cuộc sống cho con bởi chị biết với căn bệnh của mình chị có thể rời xa cuộc sống bất cứ lúc nào.

Những hình ảnh bé Yến Nhi tự làm việc nhà gây bão

Ban đầu chị Linh gặp nhiều khó khăn khi dạy con nhưng dần dần bé trở nên thích thú hơn khi mỗi lần hoàn thành sẽ được nhận phần thưởng từ mẹ.  Kết quả là 4 tuổi, Nhi đã làm được nhiều việc nhà. Nhưng khi chị Linh chia sẻ những hình ảnh con mình trong vai trò bà nội trợ nhí đã vấp phải làn sóng của dư luận xã hội. Nhiều người ngạc nhiên, thán phục trước sự tự lập, giỏi giang của cô bé Yến Nhi, cùng với đó là một chút xót xa, thương cảm. Cũng có người cho rằng mẹ bé đã ép con làm những việc quá lứa tuổi. Có không ít sự nghi ngờ về độ xác thực của câu chuyện.

Những hình ảnh này khiến nhiều người hoài nghi về độ chân thực

Những luồng ý kiến này đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của gia đình chị Diệu Nhi. Chị tâm sự : Nhiều người vào chửi bới mình bạo hành con, hay còn nghi ngờ mình bịa chuyện, chụp ảnh con "câu like" để bán hàng”. Điều này khiến chị rất bất ngờ. Nhưng vượt qua tất cả chị tin rằng những giá trị thật sẽ được đền đáp thật, chị tin rằng mình đang làm những điều tốt nhất cho con gái của mình.  

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang