Mẹ không nên bỏ qua những điều này để chọn đúng tã sơ sinh

(lamchame.vn) - Lần đầu “lên chức”, một trong những mối quan tâm của mẹ hẳn là việc làm thế nào chọn được cho con loại tã tốt và phù hợp. Bởi một chiếc tã phù hợp sẽ giúp bé thoải mái, ngủ ngon, đặc biệt quan trọng cho sự phát triển ngay từ những tháng năm đầu đời.

Với rất nhiều sự lựa chọn, việc chọn tã cho con cũng như một thử thách khó khăn đối với mẹ. Tuy nhiên, dựa vào những đặc điểm về cơ thể, về da của bé sơ sinh, mẹ sẽ thấy nhiệm vụ này đơn giản hơn nhiều. 

Da bé mỏng hơn rất nhiều so với da người lớn
Lớp biểu bì – hàng rào bảo vệ da bé được sắp xếp ít chặt chẽ hơn nên da bé mỏng hơn rất nhiều so với da người lớn. Chính vì lẽ đó mà da của bé có sức đề kháng kém hơn, và nhạy cảm hơn khi tiếp xúc với quần áo hay tã lót. 

Đó cũng là nguyên nhân vì sao khi lựa chọn tã cho bé, trước tiên mẹ cần chú ý tã cần có chất liệu thật mềm mịn, êm ái để bé thoải mái khi chạm vào. Mẹ có thể tham khảo một số những loại tã có bề mặt dạng vải cotton như miếng lót và tã dán sơ sinh của Bobby. Rất đơn giản để kiểm tra độ mềm mịn của tã: mẹ hãy áp bề mặt tã lên má hoặc vùng da phía trong cổ tay (những vùng da mềm tương tự với da bé). Bên cạnh đó, mẹ có thể dưỡng da bé thêm với các sản phẩm có Vitamin E hoặc thành phần thiên nhiên không gây kích ứng để chăm sóc nhẹ nhàng cho làn da sơ sinh mỏng manh.
 

Chất liệu mềm mịn, thân thiện với làn da mỏng manh của bé là yếu tố mẹ cần phải quan tâm.

Làn da luôn trong tình trạng mướt mồ hôi
Có một bí mật mà bé chẳng thể nói với mẹ chính là việc bé đổ mồ hôi thường xuyên và nhiều gấp 2 lần người lớn, vì vậy bé dễ bị ẩm ướt và khó chịu. Chưa kể, khi da không đủ thoáng, tình trạng kích ứng mẩn đỏ có thể xảy ra. 

Vậy nên mẹ hãy chọn loại tã có độ dày vừa phải, không dày cộm, gây nóng và khó chịu khi mặc. Đồng thời mẹ cần chú ý màng đáy tã nên được làm bằng các chất liệu dạng vải thoát ẩm, giúp đẩy hơi nóng ẩm ra ngoài cho da bé hô hấp tự nhiên, mang đến cảm giác thoải mái dễ chịu! 

Da bé luôn cần được khô thoáng
Bản chất của việc hăm tã là do khi da bé tiếp xúc với chất bẩn, vi khuẩn trong chất thải sẽ gây ra những kích ứng đối với làn da non nớt của bé. Vì vậy, việc mặc tã giấy để đảm bảo các chất tiêu bẩn được thấm hút và bé không bị ướt tã là rất quan trọng. 

Các loại tã giấy được cải tiến bề mặt sẽ hỗ trợ việc thấm hút tốt. Ví dụ đối với miếng lót sơ sinh, thời gian đầu bé đi phân su nhiều nên miếng lót cần được thiết kế với các lỗ thấm hút, đảm bảo chất bẩn được thấm hút nhanh, cho da bé khô thoáng. Hay như tã dán sơ sinh với thời gian sử dụng lâu hơn, nên có bề mặt dạng sóng ép rãnh kim cương để có thể dàn đều và khóa chặt chất lỏng bên trong. Cấu tạo sóng đồng thời giúp giảm diện tích tiếp xúc giữa da bé với chất bẩn, để bé luôn được khô ráo sạch sẽ.
 

Cải tiến thiết kế bề mặt tã hỗ trợ thấm hút nhanh chất bẩn, giúp bé con thoải mái hơn. 

Cuống rốn nhạy cảm cần có cách bảo vệ riêng biệt
Trong những ngày đầu, rốn bé sơ sinh cần được giữ thông thoáng và vệ sinh sạch sẽ để nhanh lành và tránh nhiễm trùng. Chiếc tã thiết kế riêng cho bé sơ sinh thường có thiết kế rãnh rốn để hạn chế rốn bé tiếp xúc với chất bẩn. Trên thị trường, các loại tã của Bobby là loại có thiết kế rãnh rốn Oheso chuyên biệt, hoàn toàn có thể bảo vệ vùng rốn bé yêu. Mẹ nhớ nhé, dù là những chi tiết nhỏ nhất cũng cần được chú ý để chọn cho con người bạn đầu đời đáng tin cậy!
 

Rãnh rốn Oheso chuyên biệt thay mẹ chăm sóc cuống rốn bé yêu đúng cách.

Và ngay khi đã trở thành bà mẹ thông thái hiểu và chọn đúng loại tã cần thiết cho con, mẹ cũng nên lưu ý sử dụng đúng cách: đóng vừa vặn, thay thường xuyên, đảm bảo lau sạch chất bẩn của bé. Khi lau rửa cho bé mẹ cũng lưu ý phải dùng loại khăn mềm mại, lau thật nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương cho làn da của con nhé!
 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang