Mẹ sẽ không phải tỉnh giấc liên tục lo con bị lạnh nếu đã thực hiện 5 việc này trước khi đưa con vào giường ngủ

Ngoài việc mặc quần áo ấm dài tay cho con ra, trước khi đưa con vào giường ngủ bạn cần phải thực hiện đủ 5 việc này. Sáu đó, bạn có thể yên tâm ngủ ngon mà không phải lo con bị lạnh.

Về đêm, cái lạnh của mùa đông dường như càng thấm đẫm hơn vào không khí, người lớn sẽ xếp mình rúc vào trong những chiếc chăn to đồ sộ để giữ ấm. Trong khi đó, những đứa trẻ lại không hề thích đắp chăn và con cũng chẳng quan tâm đến môi trường xung quanh lạnh hay nóng. Chính vì thế, cha mẹ sẽ không thể ngủ yên giấc được vì chút chút lại phải dậy để xem con có lạnh không, có đạp tung chăn ra không.

Để chấm dứt cảnh cứ phải dậy kiểm tra con trong đêm, các cha mẹ hãy thử áp dụng 5 mẹo nhỏ giúp giữ ấm trẻ vào ban đêm dưới đây xem sao nhé.

1. Sưởi ấm phòng bằng máy sưởi

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, nhiệt độ trong nhà nên được giữ ở mức tối thiếu 18 -20 độ C. Do đó, sưởi ấm phòng chính là một việc làm cần thiết để đảm bảo phòng ngủ có một nhiệt độ thoải mái.

Bạn sẽ không phải tỉnh giấc liên tục lo con bị lạnh nếu đã thực hiện 5 việc này trước khi đưa con vào giường đi ngủ - Ảnh 1.

Vào những ngày nhiệt độ thấp, cha mẹ hãy bật máy sưởi ấm phòng để đảm bảo nhiệt độ trong phòng không quá thấp và luôn ổn định (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, một hệ thống sưởi ấm cho cả ngôi nhà thì khá đắt tiền, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy sưởi bảng điều khiển, máy sưởi dầu hay máy sưởi điện. Đây là đều các loại máy sưởi có chi phí thấp, song bạn nên chọn loại có bộ phận điều chỉnh nhiệt và bộ hẹn giờ để giúp bạn kiểm soát nhiệt độ và tiết kiệm điện năng.

Đồng thời, trước khi dùng máy sưởi, bạn nhớ đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để đảm bảo đã thực hiện đúng và đủ các biện pháp phòng ngừa an toàn.

2. Túi ngủ

Túi ngủ là một vật dụng không thể thiếu trong mùa đông đối với trẻ sơ sinh đến 2 tuổi. Chúng là nguồn cất giữ nhiệt giúp các bé không bị lạnh khi ngủ vào ban đêm. Chiếc túi ngủ Go Go của hãng Merini Kids chính là loại túi ngủ được rất nhiều bà mẹ trên thế giới tin tưởng sử dụng, vì nó cung cấp nhiều dạng túi ngủ khác nhau phù hợp với từng điều kiện thời tiết khác nhau.

Đối với trẻ lớn không nằm vừa trong túi ngủ nữa thì những đôi tất chân là vật dụng được thay thế. Bạn hãy nhớ nhắc con mang tất chân trước khi đi ngủ. Ngoài ra, nếu trời quá lạnh, bạn có thể cho con mặc thêm một bộ quần áo giữ nhiệt bên trong và mặc bộ quần áo pyjama bên ngoài kèm với đôi tất.

Bạn sẽ không phải tỉnh giấc liên tục lo con bị lạnh nếu đã thực hiện 5 việc này trước khi đưa con vào giường đi ngủ - Ảnh 2.

Túi ngủ sẽ giúp trẻ không bị lạnh và cha mẹ cũng yên tâm hơn (Ảnh minh họa).

3. Bọc chăn dưới nệm để con không thể đạp tung chăn

Vào buổi đêm, nhiệt độ hạ thấp xuống cũng khiến cho drap trải giường bị thấm lạnh. Vì vậy, bạn có thể trải thêm một lớp chăn ở bên trên tấm trải giường. Sau đó, hãy xếp thêm một tấm chăn nữa ở phía dưới giường đắp ngang qua chân của trẻ và gấp nó lại như một chiếc quạt giấy. Để khi con cần đắp chăn thì chỉ cần cầm kéo lên người là được.

Hoặc để phòng trường hợp trẻ ngủ đạp chăn đi thì cha mẹ hãy mua một chiếc chăn rộng hơn giường, sau đó trải chăn lên mặt giường và nhét chặt phần đuôi và hai bên chăn vào dưới nệm. Có như thế khi ngủ, con dù có cựa quậy cũng không thể đạp chăn ra được.

  • Không phải đầu, đây là 4 "vị trí vàng" bác sĩ khuyên bố mẹ phải đặc biệt giữ ấm cho con trong những ngày rét đậm, rét hạiĐọc ngay

Bên cạnh đó, một bộ drap trải giường lông cừu rất đáng để đầu từ vì lớp lót len có khả năng điều chỉnh nhiệt độ tốt.

4. Che rèm cản nhiệt ở cửa sổ và cửa phòng

Việc lắp đặt rèm cản nhiệt trên cửa sổ và cửa phòng sẽ giúp ngăn chặn hơi lạnh từ bên ngoài tràn vào phòng qua các khe hở của cửa. Đây cũng là một cách giữ nhiệt độ trong phòng được ổn định.

5. Dùng túi sưởi nước nóng hoặc chăn điện để làm ấm giường trước khi ngủ

Đặt một túi sưởi nước nóng lên giường trước khi đi ngủ cũng giúp cho giường ấm hơn, nhưng hãy nhớ là không cho trẻ nằm lên túi sưởi. Sau khi giường đã ấm thì bỏ túi sưởi ra và bạn đặt con lên giường ngủ.

Chăn điện cũng có tác dụng sưởi ấm giường rất hiệu quả. Tuy nhiên, trước khi cho con sử dụng, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Đồng thời hãy bật nó khoảng nửa giờ trước khi đi ngủ và tắt nó trước khi trẻ lên giường. Đặc biệt, không được sử dụng chăn đã bị hư hỏng vì dễ gây ra tình trạng bị điện giật.

Link gốc: https://afamily.vn/me-se-khong-phai-tinh-giac-lien-tuc-lo-con-bi-lanh-neu-da-thuc-hien-5-viec-nay-truoc-khi-dua-con-vao-giuong-ngu-20201230114335485.chn?fbclid=IwAR0U4ZnZLogTq1ds6Rrw78rwEyd3t-32et0upFkD--PWmZ_MuTSQtMZNbng

 
 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang