Mẹ trẻ mang thai 3 bụng rạn rướm máu ai nhìn cũng xót, sinh xong một mình chăm 3 bé nhiều lúc stress không muốn nhìn mặt con

Việc mang thai, sinh nở, chăm sóc một đứa trẻ đã vất vả, cuộc sống của một bà mẹ sinh 3 chắc chắn còn vất vả gấp nhiều lần.

Chị Mai Tuyến (27 tuổi, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) từng kết hôn 3 năm mà mong chờ mãi không thấy tin vui, ai mách đâu chữa đấy, Đông y có, Tây y có nhưng không đem lại kết quả. Sau đó, chị tìm hiểu và biết đến phương pháp lọc rửa, bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). May mắn là ngay lần thực hiện IUI đầu tiên, sau 9 ngày thì chị Tuyến biết mình đã có thai. Hai vợ chồng vui mừng khôn xiết, rồi đi từ bất ngờ này sang ngỡ ngàng khác khi biết chị đã mang thai 3. 

Vì việc mang đa thai sẽ khiến mẹ và bé phải đối mặt với nhiều nguy cơ nên bác sĩ khuyên chị Tuyến nên bỏ bớt một thai, nhưng sau khi bàn bạc, vợ chồng chị quyết định giữ lại cả 3 bé. Bởi gia đình chị đã mong con rất lâu, 3 bé đến như một cái duyên, là "lộc trời ban" nên cả hai muốn cố gắng giữ lại tất cả. 

Mẹ trẻ mang thai 3 bụng rạn rướm máu ai nhìn cũng xót, sinh xong một mình chăm 3 bé nhiều lúc stress không muốn nhìn mặt con - Ảnh 1.

Chị Tuyến cùng 3 em bé cực kỳ đáng yêu.

 
 

Bụng bầu thai 3 của chị Tuyến rạn chi chít, rướm máu khiến chị phải chịu nhiều đau đớn. 

Hành trình mang thai của chị Tuyến gặp không ít khó khăn, vất vả, thậm chí đến giờ chị vẫn còn cảm thấy ám ảnh. 4 tháng đầu chị bị nghén nặng, không ăn uống được gì và sút 9kg. Những tháng cuối bụng của chị to và rạn đến rướm máu, người nặng nề, mệt mỏi. Đêm đến vừa đau vết rạn, con gò liên tục nên chị Tuyến thường xuyên mất ngủ. Nhưng dù đau đớn cỡ nào thì chị cũng cố gắng chịu đựng để con được ở trong bụng mẹ ngày nào tốt ngày đó. 

Kể về hành trình sinh nở, chị Tuyến nhớ lại: "Khi mang thai được 32 tuần, mình đi tái khám định kì thì bác sĩ nói thai không phát triển, 1 tháng mà các bé không lên gam nào. Sau đó mình nhập viện để theo dõi để các bác sĩ hội chẩn siêu âm. 

Hội chẩn xong thì mình thấy đau bụng và khó chịu, càng lúc càng đau hơn. Mình nói chồng xin bác sĩ cho mổ nhưng bác sĩ nói thai vẫn an toàn, nên cố giữ thêm 2 tuần nữa. Thực sự là mình không thể chịu được nữa, sau mấy lần nói chuyện thì bác sĩ cũng đồng ý cho mổ. 

Mẹ trẻ mang thai 3 bụng rạn rướm máu ai nhìn cũng xót, sinh xong một mình chăm 3 bé nhiều lúc stress không muốn nhìn mặt con - Ảnh 4.

Chị Tuyến sinh con khi được 32 tuần, các bé đều nặng 1,4kg.

Mẹ trẻ mang thai 3 bụng rạn rướm máu ai nhìn cũng xót, sinh xong một mình chăm 3 bé nhiều lúc stress không muốn nhìn mặt con - Ảnh 5.

3 bé rất xinh xắn, kháu khỉnh.

Mẹ trẻ mang thai 3 bụng rạn rướm máu ai nhìn cũng xót, sinh xong một mình chăm 3 bé nhiều lúc stress không muốn nhìn mặt con - Ảnh 6.
 

Hôm đó, mình được chuyển đi truyền bổ não và tiêm trưởng thành phổi. Nhưng khi bác sĩ Trưởng khoa vào thăm khám thì mình không kịp tiêm nữa. Mình chỉ nghe thấy tiếng bác sĩ nói với y tá là: "Chuyển đi mổ cấp cứu chứ không kịp". Nghe vậy mình hoảng hốt lắm, trước ca mổ cũng không kịp gặp người nhà". 

May mắn là ca mổ của chị Tuyến thành công tốt đẹp, các bé lần lượt ra đời được đặt tên là: Nguyễn Minh Quân - Nguyễn Ngọc Lan Quyên - Nguyễn Mạnh Quân và đều nặng 1,4kg. Vì sinh non nên các bé phải nằm lồng kính, sau 1 tháng thì 4 mẹ con mới được xuất viện. 

Thời gian đầu sau sinh, chị Tuyến rất mệt mỏi, stress. Lần đầu làm mẹ nên bà mẹ trẻ chưa hiểu biết nhiều, không quen với việc chăm sóc trẻ sơ sinh. Bé Minh Quân do uống phải nước ối nên bị viêm ruột, cứ bú sữa vào là ọc ra, một ngày 6-7 lần như vậy nên chị Tuyến rất sợ. Nhiều hôm mệt mỏi nhưng chị Tuyến không dám đi ngủ vì sợ con ọc sữa mà mẹ ngủ say quá không biết gì thì bé bị nghẹt thở. 

Mẹ trẻ mang thai 3 bụng rạn rướm máu ai nhìn cũng xót, sinh xong một mình chăm 3 bé nhiều lúc stress không muốn nhìn mặt con - Ảnh 7.

Thời gian đầu làm mẹ, chị Tuyến gặp khá nhiều vất vả.

Mẹ trẻ mang thai 3 bụng rạn rướm máu ai nhìn cũng xót, sinh xong một mình chăm 3 bé nhiều lúc stress không muốn nhìn mặt con - Ảnh 8.

Có những lúc bà mẹ trẻ stress đến mức muốn làm điều tiêu cực.

 
 

Tuy nhiên sau đó chị đã vượt qua được khi có sự đồng hành của gia đình, và nhìn các con cười là chị có thêm động lực cố gắng. 

"Ban ngày thì chỉ có mình mình chăm cả 3 đứa. Chiều tối thì có ba và dì của các bé hỗ trợ. Nhiều lúc còn khóc mà mình chỉ biết khóc theo vì quá bất lực, không thể bế hết các bé. Thậm chí, có những lúc mệt quá nghe con khóc mình chỉ muốn đánh con thôi, nhưng khi nhìn các bé cười thì mình lại thấy có lỗi với con lắm. 

Quãng thời gian đó vất vả không kể xiết nhưng trộm vía hiện tại các bé lớn cũng dễ hơn nên mẹ cũng đỡ mệt. Bú xong là các bé nằm chơi và tự ngủ. Nhưng hôm nào trở trời con đau, mẹ đau thì hôm đó mình lại cực, stress lắm, chỉ muốn đi đâu đó không nhìn thấy con mà thôi" - chị Tuyến chia sẻ về cuộc sống bỉm sữa.  

Nuôi 3 em bé cùng lúc nhưng chị Tuyến nhiều sữa nên đủ cho cả 3 bé, không phải dùng sữa ngoài. Nhờ đó mà cũng đỡ được nhiều chi phí nuôi con. Ông bà ngoại cũng hỗ trợ vợ chồng chị Tuyến chuyện ăn uống, lương của bố bọn trẻ để chi trả các khoản như bỉm, tiêm phòng, tái khám cho các bé. 

Dù hành trình mang thai, nuôi con không hề dễ dàng song hiện tại, chị Tuyến cảm thấy hài lòng, vui vẻ với cuộc sống của mình và luôn nhìn nụ cười của các con để có động lực cố gắng mỗi ngày. 

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/me-tre-mang-thai-3-bung-ran-ruom-mau-ai-nhin-cung-xot-sinh-xong-mot-minh-cham-3-be-nhieu-luc-stress-khong-muon-nhin-mat-con-162201511110045406.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang