Mẹ và em chồng: Thôi thì nhịn hết hay 'đạp đổ cho xong'?

(lamchame.vn) - "Miêu tả về mẹ chồng, em chồng đi các mom" - chỉ một "lời kêu gọi" cực ngắn gọn nhưng đang làm "dậy sóng" một diễn đàn dành cho các mẹ bỉm sữa. Các mẹ đánh giá về mẹ chồng và cả "giặc bên Ngô" nhà mình như thế nào?

Trong một chia sẻ rất dài dưới "lời kêu gọi" nói trên, một mẹ bầu có nickname là Skynie chia sẻ: "Mình cưới được 2 năm và lúc mới đám cưới xong, trong tháng đầu, bà ta tốt lắm, thân với mình nữa. Mình rất hạnh phúc, tưởng như mình đã có thêm 1 gia đình thứ 2 rồi. Mình dính bầu ngay sau tháng thứ 2, mình nghén kinh khủng giờ nhớ lại còn muốn sốt luôn. Từ lúc có bầu, mình mệt mỏi triền miên, người ốm yếu đi. Mình cũng không thể làm được việc nhà. Nhìu tối thì không ngủ được, tầm 2g sáng mới ngủ nên sáng không dậy nổi, khoảng 8g30 mới dậy. Nhưng trước khi có bầu, sáng 6g mình đã dậy làm công việc nhà rồi... Hiện nay con mình đã 13 tháng, gần 2 năm trời mình sống y như địa ngục trần gian ở cái nhà đó. Nhìu lúc mình bị strees, mình chỉ muốn bỏ đi nhưng vì con thơ còn nhỏ nên cắn răng nhịn. Lúc nào bả (mẹ chồng - PV) cũng bất đồng quan điểm với mình. Đã vậy còn nói xấu con dâu. Nhờ ơn bả mà giờ trong mắt mọi người mình luôn luôn xấu. Nhưng trước khi làm con dâu bả, mình luôn đc mọi ng iu quý mà giờ thì thôi thôi. Lại hay hằn học với con dâu. Người ta nói lấy chồng cũng như đánh bạc vậy mà số mình không may mắn nên chui ngay vào cái nhà đó coi như hết 1 đời người con gái. Bả còn thằng con trai út nữa nên để sau này con nhỏ dâu út nó trả cho bả!".

Mẹ chồng - nàng dâu luôn là chủ đề hot trên mọi diễn đàn.

Đồng cảm với "chủ thớt" và bạn Skynie, một Facebooker tên Ngố tâm sự: "Số phận mom gần giống mình. Chỉ khác là nhà chồng mình không giàu mà cũng chẳng có. Mới đầu, mình cũng nghĩ là bà tốt nhưng dần dần lòi ra tính xấu của nhau. Mình ngủ bình thường cũng 6h dậy, có hôm muộn thì cũng 6h rưỡi. Chỉ có lúc mang bầu tháng cuối là mình ngủ 7h dậy. Thế mà bả đi nói với mọi người là con dâu ngủ 8h mới dậy. Mình ở nhà nuôi con mọn 3 tháng, làm việc nhà hết mà lại nói với mọi người mình ở nhà ôm con, không biết làm dọn dẹp, cái gì cũng đến tay bả. Nhà thì mình lau dọn, bả đi làm về chỉ việc ăn thôi, mình ấm ức lắm".

Nàng dâu có nickname là Moon lại kể: "Nghe kể mẹ chồng người ta thấy ham. Mẹ chồng mình đám cưới cho được 2 chỉ vàng, tới lúc mình sanh xong mượn lại 1 chỉ rồi im luôn".

Hài hước hơn, một bạn kết luận: "Mẹ chồng là một thứ gì đó rất hãm".

Trải nghiệm với mẹ chồng đau đớn nhất, chắc phải kể đến mẹ Ruby. Cô bạn này kể lể đầy uất ức trong một comment: "Mẹ chồng mình tốt lắm, tốt đến mức giúp gia đình mình tan vỡ và giúp mình thành single-mom lúc con mình một tuổi và giữ luôn tất cả tài sản do vợ chồng mình gây dựng nên mà không cần mình cho phép. Từ lúc con mình 1 tuổi mà bây giờ con mình 3 tuổi rồi mà bà sợ làm phiền cháu với con dâu nên không 1 câu hỏi thăm, không 1 cuộc điện thoại luôn ý. Lại bắt chồng mình không được gửi tiền chu cấp hay gọi điện thoại, sợ tốn kém". tu lúc con m 1 tuổi mà bjo con con m 3tuoi rồi mà bà sợ làm phiền cháu với con dâu mà k 1 câu hỏi thăm k 1 cuộc đt luôn í.lai bắt ck m k đc gui tien chu cấp hay gọi dt vô sợ tốn kém.

Trái ngược với những ý kiến kể trên, bạn Tô lại hết lời ngợi ca mẹ chồng của mình: "Mẹ chồng em là một người phụ nữ tuyệt vời. Mẹ rất yêu thương con cháu. Quan tâm, chia sẻ, lo lắng cho con. Là người phụ nữ mà em kính trọng và noi theo tấm gương của mẹ. Tuy mới làm dâu mẹ 1 năm thôi nhưng mình đã xem mẹ như mẹ ruột và sau này nhất định sẽ báo hiếu, chăm sóc mẹ".

Bạn Kiều thì lại cho rằng mình may mắn vì không phải sống chung với mẹ chồng và duy trì được mối quan hệ khá tốt đẹp: "Mình may mắn được mẹ chồng yêu thương, lo cho con cho cháu. Nên mình lấy chồng không bị áp lực".

Nàng dâu mới tên là Nhím thì chia sẻ: "Mẹ chồng em hiền với dễ tính lắm. Dạo này 2 mẹ con chăm nói chuyện với nhau thôi rồi".

Chị dâu - em chồng chưa bao giờ là mối quan hệ dễ chịu với bất cứ nàng dâu nào.

Nhắc tới em út nhà chồng, Facebook T.Hương khẳng định: "Mình thấy chưa ai nhịn được như mình, từ lúc lấy chồng đến giờ, nhịn mẹ chồng xong nhịn cả em dâu". Cùng hoàn cảnh là mẹ Băng Tâm: "Tui đây nhịn mẹ chồng + thêm 5 cô chị gái hihi nhịn mấy lần tự nhiên thấy quen. Suy nghĩ làm gì cho mệt". Trong khi đó, bạn Trang lại đặt ra câu hỏi: "Chắc con gái họ không lấy chồng hay sao nên họ rất ghét con dâu?".

Chủ đề "giặc bên Ngô" cũng "hút hàng" chẳng kém chuyện mẹ chồng - nàng dâu. Không ít mẹ bỉm sữa chép miệng khi nhắc tới cô em bất đắc dĩ này: "Khác máu tanh lòng, yêu con gái hơn con dâu nhưng ốm đau cũng đến tay con dâu phải hầu". Bạn Maria kể: "Em chồng mình đi lấy chồng nhưng không phải làm dâu nên đâu có biết mùi. Mẹ chồng cho đất làm nhà, con nuôi cho từ bé. Đến khi con mình đẻ mình nằm viện 1 lời hỏi thăm cũng ko có nghĩ".

Cuối cùng, mẹ này cay đắng kết luận: "Cháu ngoại quý hơn vàng, con mình là c*t".

Đáng quan tâm nhất là những ý kiến thẳng thắn khuyên các nàng dâu cả cũ và mới không nên nhín nịn quá nhiều. Một mẹ có nick Facebook là Dung chia sẻ: "Nhịn quá hoá dở hơi, các mẹ ạ. Nhịn tùy cái. Cái nào không nên nhịn thì cứ "bung lụa", chứ nhịn lắm thiệt thân".

Bạn Thùy Linh cũng đồng quan điểm: "Em thì được cái bình đẳng lắm, dù biết nhiều lúc bà cũng khó chịu nhưng tùy từng cái thôi các mom ạ, nhịn nhiều cái ko đúng thành ra bị thiệt đấy... Thời buổi này không như ngày xưa nữa rồi. Cái nào đúng thì mình nghe, không đúng thì mình tham gia ý kiến, cứ không mất dạy, bố láo là được".

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang