Mẹ Việt ở Úc tự tay đỡ con ra khi vượt cạn, tưởng sẽ khóc vì xúc động ai dè cười phá lên vì câu nói của chồng

Không ít người đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với người mẹ này khi chị có thể tự tay đỡ con ra trong khoảnh khắc bé chào đời.

Chị Liên Nguyễn, 23 tuổi hiện đang sống ở Sydney, Úc sinh con trai vào tháng 10/2018. Hiện tại, con trai của chị đã được 18 tháng tuổi. 

Nhớ lại ngày đi đẻ hài hước của mình, chị Liên kể: "Khi thai nhi được 37 tuần 3 ngày thì mình có đi khám thai. Lúc đó mình còn trêu bác sĩ là cháu đẻ luôn được chưa chứ nặng nề lắm rồi. Bác sĩ cũng trêu lại mình là: "Thế đẻ luôn đi", ai ngờ đêm hôm đó khoảng 2 giờ sáng mình đi vệ sinh và bị vỡ ối. Lúc đó mình cũng khá bình tĩnh, gọi chồng dậy rồi gọi điện cho bác sĩ đỡ đẻ riêng để thông báo tình hình rồi lập tức đi vào bệnh viện. 

Trên đường đi hai vợ chồng còn bị đi lạc một vào toà nhà chung cư, hoảng hốt mãi không tìm được đường ra xong đành để xe lại trong bãi đậu xe rồi tìm lối thoát hiểm đi bộ tới viện, may bệnh viện cũng gần đó".

Mỗi lần xem lại đoạn clip này, chị Liên không khỏi xúc động.

Sau khi vào viện lúc 2 giờ 30, chị Liên được y tá khiểm tra tình hình và sau đó thông báo cho bác sĩ đỡ đẻ riêng của chị. 2 tiếng sau thì chị bắt đầu xuất hiện những cơn đau nhẹ, âm ỉ. Đến 7 giờ sáng thì chị bắt đầu đau dồn dập. 

"Ôi cái cảm giác đau đẻ đến nỗi mình nhìn ra cửa sổ mà chỉ ước có thể nhảy xuống luôn cho nhanh chứ đau như chết đi sống lại mấy lần thế này" - chị Liên miêu tả cơn đau đẻ của mình. 

Y tá liên tục thăm khám xem cổ tử cung của chị đã mở được bao nhiêu phân rồi. Đến khi mở hết 10 phân, chị Liên chuẩn bị sẵn tinh thần chuẩn bị rặn đẻ. Có mặt ở phòng sinh cùng vợ, ông xã của chị Liên thấy sợ nên chỉ dám đứng ở đầu giường nắm chặt tay chị. 

"Tuy đau đớn nhưng mình cũng không quên nhắc ông xã nhớ chụp ảnh cho mình. Rồi lúc sau đang rặn mình lại quay ra bảo chồng: "Anh đỡ đầu con nhé". Đúng lúc đó thì bác sĩ bảo mình đưa tay ra đỡ con đi, theo phản xạ mình cũng đưa tay để kéo con ra chứ cũng chẳng nhớ là vừa bảo chồng đỡ xong. 

Mình cứ nghĩ trong đầu là lúc con ra chắc mình sẽ khóc lắm đây nhưng lúc bé ra, ông xã bỗng dưng hét lên: "Happy Birthday" làm mình cười không khóc nổi" - chị Liên vui vẻ nhớ lại. 

Mẹ Việt ở Úc tự tay lôi con ra khi vượt cạn, tưởng sẽ khóc vì xúc động ai dè cười phá lên vì câu nói của chồng - Ảnh 3.

Khoảnh khắc chị Liên tự tay đón con trai chào đời.

Mẹ Việt ở Úc tự tay lôi con ra khi vượt cạn, tưởng sẽ khóc vì xúc động ai dè cười phá lên vì câu nói của chồng - Ảnh 4.

Ông xã của chị Liên tự tay cắt rốn cho con.

Hai mẹ con chị được da tiếp da khoảng 1 tiếng đồng hồ, sau đó bác sĩ đưa em bé đi đo thân nhiệt và cân. Ngay lúc đó chị Liên cũng tự đi xuống bàn đẻ, vào phòng tắm để vệ sinh sạch sẽ, đợi em bé cân đo xong là mình tự đi bộ đẩy con về phòng riêng. Chị Liên cho hay khi đẻ xong chị cảm thấy khoẻ re, em bé nặng 2,9kg và chị cũng không bị rách hay phải rạch tầng sinh môn. Một tuần sau là chị có thể đi lại như bình thường. 

Những ngày ở viện, cứ 7 giờ sáng là sẽ có một cô y tá đến tận phòng để kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sản dịch của sản phụ và hướng dẫn cách chăm sóc bé, cho bé bú. 

Về sức khoẻ của em bé thì sẽ có khoảng 4-5 bác sĩ chuyên khoa khác nhau đến kiểm tra, mỗi lần kiểm tra chỉ mất 5 phút. Bệnh viện nơi chị Liên sinh con cũng phục vụ sản phụ và người nhà 3 bữa ăn hàng ngày với thực đơn phong phú và ngon miệng, ngoài ra còn có thêm cả trà sáng, trà chiều.

Mẹ Việt ở Úc tự tay lôi con ra khi vượt cạn, tưởng sẽ khóc vì xúc động ai dè cười phá lên vì câu nói của chồng - Ảnh 6.

Hàng ngày, các bác sĩ chuyên khoa của bệnh viện sẽ đến tận phòng để kiểm tra sức khoẻ cho bé.

Mẹ Việt ở Úc tự tay lôi con ra khi vượt cạn, tưởng sẽ khóc vì xúc động ai dè cười phá lên vì câu nói của chồng - Ảnh 7.

Sản phụ và người nhà được phục vụ ăn 3 bữa/ngày và có cả trà sáng, trà chiều.

Thời điểm sinh con, chị Liên vẫn đang là du học sinh tại Úc nên chị xác định chi phí sinh con sẽ hết khoảng 170 triệu đồng. Tuy nhiên, trước khi qua Úc chị Liên có mua bảo hiểm nên tiền viện phí chị được bảo hiểm chi trả, bà mẹ trẻ chỉ phải trả khoảng 50 triệu đồng cho bác sĩ đỡ đẻ riêng của mình. 

Hành trình vượt cạn tuy có nhiều đau đớn song cũng không làm chị Liên sợ bằng việc chị quá nhiều sữa: "Hai ngày đầu mình chưa về kịp sữa nhưng không biết cứ để em bé bú nhưng thực ra có ra tí sữa nào đâu nhưng lại cứ tưởng con bú được. Ngày thứ ba thì sữa về nhiều bao la, một ngày mình phải hút được 1800ml sữa để cất trữ đông, cứ 30 phút phải hút sữa 1 lần. Mình thực sự ám ảnh luôn, ngực cũng vì thế mà bị chảy xệ. 

Soi gương thấy ngực thảm quá nên mình quyết định không hút nữa, cứ để sữa tự chảy. Dần dần sữa cũng bớt, không về nhiều nữa rồi tự ngưng. Tuy nhiên lúc đó mình cũng đã tích trữ được 1 tủ sữa cho con uống dần đến khi 6 tháng tuổi". 

Mẹ Việt ở Úc tự tay lôi con ra khi vượt cạn, tưởng sẽ khóc vì xúc động ai dè cười phá lên vì câu nói của chồng - Ảnh 9.

Chị Liên sợ nhất là việc chị quá nhiều sữa, cứ 30 phút bà mẹ trẻ phải hút sữa một lần.

Mẹ Việt ở Úc tự tay lôi con ra khi vượt cạn, tưởng sẽ khóc vì xúc động ai dè cười phá lên vì câu nói của chồng - Ảnh 10.

Hiện tại, bé Louis đã 18 tháng tuổi.

Mẹ Việt ở Úc tự tay lôi con ra khi vượt cạn, tưởng sẽ khóc vì xúc động ai dè cười phá lên vì câu nói của chồng - Ảnh 11.

Có lẽ sau này lớn lên, nhìn lại khoảnh khắc mình chào đời Louis sẽ hạnh phúc lắm đây.

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang