Thai phụ rơi vào trạng thái hôn mê sau khi nhiễm Covid-19 nhưng vẫn hạ sinh được em bé khỏe mạnh

Và bà mẹ ở Washington, Mỹ đã phải đợi cho đến khi có kết quả âm tính với Covid-19 thì mới được ôm con vào lòng.

Angela Primachenko cuối cùng cũng được bế đứa con bé bỏng của mình, thai phụ 27 tuổi đã rơi vào trạng thái hôn mê khi đang mang thai ở tuần thứ 34, chỉ vài ngày sau khi cô bị nhiễm Covid-19.

Khi cô tỉnh lại đã nhìn thấy bé gái Ava ở đó, 5 ngày tuổi. Tuy vậy, bà mẹ chưa được chạm vào con cho đến khi cô được xét nghiệm âm tính với Covid-19. Đến hôm thứ 4 vừa rồi (15/04) Primachenko mới được ôm con vào lòng, cô nói rằng khoảnh khắc đó thực sự xúc động, điều khiến cô rơi cả nước mắt.

Thai phụ rơi vào trạng thái hôn mê sau khi nhiễm Covid-19 nhưng vẫn hạ sinh được em bé khỏe mạnh - Ảnh 1.

Thai phụ rơi vào trạng thái mang thai ở tuần thứ 34 của thai kỳ do nhiễm Covid-19

Primachenko sống ở Vancouver, Washington, đây là bang đầu tiên ghi nhận ca nhiễm và ca tử vong đầu tiên vì Covid-19 ở Mỹ, theo CNN.

Cũng giống như nhiều người nhiễm Covid-19 khác, bà mẹ trẻ bắt đầu với các triệu chứng như ho liên tục và lên cơn sốt. "Cô ấy biết sự rủi ro, Primachenko đã thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa." - Oksana Luiten, cô em song sinh của thai phụ cho biết.

Gia đình đã đưa cô đi xét nghiệm và trong 2 ngày sau đó, các triệu chứng của cô càng trở nặng. Đúng như dự đoán, Primachenko đã dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 26/03, cô được đưa tới phòng chăm sóc đặc biệt ở bệnh viện. Ba ngày sau, thai phụ phải dùng máy thở. "Khi bạn mắc bệnh, bạn chỉ tìm cách chiến đấu cho sự sống của mình. Tôi đã bỏ qua nỗi sợ để tập trung vượt qua nó." - Primachenko cho biết.

Thai phụ rơi vào trạng thái hôn mê sau khi nhiễm Covid-19 nhưng vẫn hạ sinh được em bé khỏe mạnh - Ảnh 2.

Primachenko đã đăng tải bức hình cô chụp cùng con gái mới sinh lên Instagram

Khi cô đang ở trong phòng bệnh, đội ngũ y tế đã có cuộc họp kéo dài nhiều giờ liền để quyết định cách xử lý với em bé ở trong bụng. Người mẹ đã hạ sinh vào ngày 01/04 và 4 ngày sau, sức khỏe của Primachenko bắt đầu đi xuống. 

"Chúng tôi thực sự đã rất sợ khi nghĩ tới cảnh có thể mất chị ấy vào cái ngày hôm đó."- Luiten nói.

Tuy nhiên, ngày hôm sau, mọi chuyện bỗng trở nên khá hơn và cô được rời phòng chăm sóc tích cực. Sau đó, bà mẹ được chồng đưa trở về nhà với cô con gái 11 tháng tuổi, Emily, trong khi bé Ava vẫn phải ở viện cho đến khi Primachenko có kết quả âm tính. Và cũng chẳng phải chờ đợi lâu, chỉ cuối tuần sau đó, em bé Ava đã được cho phép về nhà.

(Theo CNN)

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/thai-phu-roi-vao-trang-thai-hon-me-sau-khi-nhiem-covid-19-nhung-van-ha-sinh-duoc-em-be-khoe-manh-22020174224113996.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang