Mẹo giải rượu đảm bảo nhanh, hiệu quả cho chồng ngày Tết

(lamchame.vn) - Nhiều chị em tâm sự chuyện các ông đi nhậu không làm họ khó chịu bằng việc nằm từ sáng đến tối vì say xỉn. Do đó, ai cũng tìm hiểu các mẹo giải rượu ngày Tết để chồng mình mau tỉnh.

Chuyện quá chén bia, rượu trong ngày Tết là không tránh khỏi đối với các ông chồng. Dù chuyện rượu bia quá mức là không nên nhưng cả năm mới có ngày Tết, các bà vợ cũng bớt khó chịu hơn so với việc say xỉn ngày thường. Nhiều chị em tâm sự chuyện các ông đi nhậu không làm họ khó chịu bằng việc nằm từ sáng đến tối vì say xỉn. Do đó, ai cũng tìm hiểu các mẹo giải rượu ngày Tết để chồng mình mau tỉnh.

“Tết nhất, hết khách này còn có khách khác đến, vậy mà anh ấy nằm ngủ như chết cả ngày để mình em tiếp khách. Có hôm, hai mẹ con cần người chở đi đường hoa mà do chưa giải rượu nên chồng lái xe không nổi, đành ở nhà”, chị Phi (TP HCM) tâm sự chuyện chồng say xỉn ngày Tết.

 

Trong khi đó, nhiều anh cho biết nhậu nhẹt ngày Tết là chuyện “cực chẳng đã” và rất nản với những triệu chứng sau mỗi chầu bia rượu. Anh Minh Trúc (Đà Nẵng) cho biết mỗi lần nhậu xong, anh bị đắng miệng, không ăn uống gì được, người lờ đờ, kiệt sức, lạnh toát cả hai ngày liền.

May mắn thay, những triệu chứng trên có thể bị hạn chế bằng những mẹo nhỏ sau:

Giải rượu bằng cách uống thật nhiều nước

Tình trạng nôn nao thường xuất hiện do rượu có tác dụng lợi tiểu. Nếu ngủ li bì mà không bù nước, các ông chồng sẽ thức dậy trong tình trạng mất nước nặng nề. Giáo sư James C Garbutt, khoa y thuộc Đại học Bắc Carolina, cho biết sau khi uống xong một lon bia (hoặc một ly rượu), mọi người hãy uống một ly nước trước khi uống vòng tiếp theo. Nước giúp làm loãng nồng độ cồn trong máu, ngăn ngừa mất nước. Đồng thời, người say xỉn cần uống một ly nước trước khi ngủ.

Cắt giảm đường cũng là cách giải rượu

Người say xỉn tránh đường và các món tráng miệng có đường càng nhiều càng tốt vì đường tấn công vào tuyến thượng thận và hệ miễn dịch. Khi chức năng tuyến thượng thận suy yếu, một người có thể bị hạ đường huyết, huyết áp thấp, giảm nhiệt độ cơ thể dẫn đến mệt mỏi, kiệt sức. Do đó, muốn giải rượu, trước hết đừng ăn uống thứ gì có đường trong và sau cuộc nhậu.

Giải rượu ngày Tết bằng cách bổ sung vitamin

Vitamin giúp cơ thể giữ lại lượng nước đã uống. Do đó, hãy thêm chất bổ sung có chứa magie, vitamin B, C vào chế độ hằng ngày để giảm tác dụng của bia rượu.

Rượu bia làm mất đi hàng loạt các vitamin, axit amin, axit béo, enzym, protein và khoáng chất từ cơ thể. Đáng kể nhất phải kể đến magie, khoáng chất chống căng thẳng mà hầu hết mọi người đều thiếu. Trong khi đó, khoáng chất này lại điều chỉnh 600-700 hoạt động của enzym trong cơ thể.  

Ngoài ra, magie giúp ngăn ngừa sự kết tụ tiểu cầu, tránh màu dày lên và hình thành các cục máu đông nhỏ gây co thắt mạch máu, đau đầu do căng thẳng hoặc nôn nao và có thể tổn thương não. Do đó, bổ sung magie và các vitamin khác được cho là phương pháp giải rượu hữu hiệu.

 

Ăn nhiều trước khi nhậu

Nếu dạ dày trống rỗng khi uống bia rượu, cơ thể sẽ hấp thụ chất cồn nhanh hơn nhiều so với người ăn no. Do đó, chị em cần chuẩn bị cho chồng bữa ăn nhiều tinh bột, protein và chất béo trước khi bước vào cuộc nhậu Tết này.

Chú ý màu sắc rượu

Theo nghiên cứu từ ĐH Harvard, các loại rượu trong suốt (như vodka, gin) thường ít gây ra triệu chứng nôn nao so với các loại rượu sẫm màu (như whisky hoặc vang đỏ). Nguyên nhân được cho là mặc dù thành phần chính của rượu là ethanol, nhưng các loại rượu sẫm màu có chứa các hợp chất khác, chẳng hạn metanol. Mặc dù các loại enzyme xử lý ethanol và metanol như nhau, nhưng các chất chuyển hóa của metanol rất độc hại nên chúng thực sự có thể làm cho tình trạng nôn nao của các anh trở nên tồi tệ hơn.

Giải rượu bằng thuốc

Các chuyên gia cho biết uống hai viên ibuprofen và hai viên sau khi thức dậy có thể giúp các ông chồng bớt đau đầu do bia rượu. Tuy nhiên, đây chỉ là cách giải rượu bất đắc dĩ.

Lưu ý, tránh việc nuốt phải aspirin khi sau xỉn, vì có thể khiến những người bị viêm dạ dày (niêm mạc dạ dày) nặng hơn. Ngoài ra, aspirin cũng có thể gây loét dạ dày, xuất huyết tiêu hóa nếu uống cùng bia, rượu.

Một số loại thức uống thể thao có thể giúp các ông bù nước vì thay thế muối và chất điện giải đã mất trong quá trình lợi tiểu.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang