Mẹo giúp sàn nhà luôn sạch bóng mà không cần lau thường xuyên

(lamchame.vn) - Lau sàn khiến bạn mất nhiều thời gian, công sức nhưng với những mẹo dưới đây bạn không cần tốn nhiều thời gian công sức vẫn có một sàn nhà sáng bóng.

Sàn nhà có nhiều loại từ sàn bằng gạch, đá hoa hay gạch bông, … Dù là loại vật liệu nào cũng sẽ có những bí kíp riêng để giảm thiểu nỗi vất vả khi lau chùi. Trước khi bắt tay vào việc làm sạch sàn nhà, bạn cần ghi nhớ nằm lòng các lưu ý sau:

- Sử dụng máy hút bụi để giúp quá trình lau chùi sàn nhà được rút ngắn thời gian hơn.

- Khi dùng hóa chất tẩy rửa để lau sàn nhất định phải mang bao tay.

- Với sàn gỗ nên dùng giẻ mềm để tránh làm trầy xước bề mặt gỗ. Đặc biệt không nên ngâm sàn gỗ trong nước quá lâu vì dễ làm hư hỏng sàn.

Mẹo làm sạch sàn gạch, đá hoa

Mẹo giúp sàn nhà luôn sạch bóng mà không cần lau thường xuyên hình ảnh

Lau sàn gạch, đá hoa bằng nước cốt chanh và soda

Dù được công nhận là loại sàn dễ lau rửa nhất nhưng nếu không có bí quyết bạn vẫn khá vất vả để làm sạch các vết ố, mốc trên sàn. Với loại sàn này, bạn cần sự trợ giúp của chanh và baking soda.

Cách thực hiện:

- Vắt nước cốt chanh vào bột baking soda. Rải lên các vị trí bị mốc, ố hay gỉ sét trên sàn. Ủ trong khoảng thời gian 15 phút. Dùng giẻ chà xát cho các vết bẩn bay mất.

- Nếu chanh và baking soda “bó tay” trước các vết ố, mốc, gỉ sét đó, bạn có thể dùng oxy già bằng cách nhỏ oxy già lên các vị trí ố, mốc hay gỉ sét trên sàn. Dùng thuốc đánh bóng để có thể đánh tan được các vết bẩn bám cứng đầu đó.

Mẹo làm sạch sàn gạch bông

Mẹo giúp sàn nhà luôn sạch bóng mà không cần lau thường xuyên hình ảnh

Với sàn gạch bông gặp phải tình trạng xỉn mờ do đã sử dụng quá lâu

Với sàn gạch bông gặp phải tình trạng xỉn mờ do đã sử dụng quá lâu, bạn có cách làm bóng chúng đơn giản. Với các nguyên liệu: bột gạo, bột mì, dầu ăn.

Cách thực hiện: Trộn các nguyên liệu bột mì, bột gạo và dầu ăn lại với nhau thành hỗn hợp. Dùng một tấm vải để bọc hỗn hợp bột mì, gạo và dầu ăn trên. Sử dụng miếng vải này chà xát nhiều lần trên sàn gạch bông. Chờ trong thời gian vài giờ đồng hồ. Dùng nước lau sàn để gột rửa lại. Sàn gạch bông nhà bạn giờ đây bóng loáng như mới.

Mẹo làm sạch sàn gỗ

Mẹo giúp sàn nhà luôn sạch bóng mà không cần lau thường xuyên hình ảnh

Dấm là phương pháp hoàn hảo làm sạch sàn gỗ

Với sàn gỗ, bạn có thể dùng hỗn hợp giấm và nước ấm.

Cách thực hiện: Cho 1/2 cốc giấm trắng loại tốt vào 3,5 - 4 lít nước ấm. Dùng một miếng bọt biển lớn thấm dung dịch trên, vắt khô và lau sàn gỗ. Dung dịch tẩy rửa tự chế này có khả năng làm sạch sàn gỗ mà không làm hư hỏng bề mặt gỗ.

Xem thêm: Nên ngủ trưa trong khoảng thời gian bao lâu?

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang