Mẹo kho cá không bao giờ bị tanh

(lamchame.vn) - Mùa đông luôn là sự lên ngôi của những món ăn mặn.  Trong đó nồi cá kho có lẽ luôn là sự hấp dẫn với bất cứ thành viên nào trong gia đình. Thêm chút cơm nóng thì ăn mãi không biết chán. Nhưng chị em nội trợ đã biết cách kho cá sao cho không bị tanh? Hãy áp dụng những mẹo sau nhé.

CHỌN CÁ NGON
Nồi cá có ngon hay không là phụ thuộc vào việc chọn cá. Khi ra chợ mua, chị em lưu ý chọn những con cá còn bơi, có mắt trong và sáng . Những con cá có mắt mờ, đục là cá đã ươn hoặc bị bệnh không tươi ngon. Chị em cũng có thể  nhìn vào mang cá để đánh giá về chất lượng của con cá, nếu  thấy còn đọng máu là cá tươi. Còn khi  mang cá bị thâm đen thì không nên mua mà mang vạ vào thân.

Nhưng con cá có thịt mềm, nhớt không có tính đàn hồi khi bạn ấn tay vào thân cá thì tốt nhất nên tránh xa. Có thể chú cá đó đã chết được ít nhất 4 tiếng đồng hồ rồi. Còn cá được tẩm chất bảo quản thì chúng sẽ có mùi lạ, lớp vẩy bên trên dễ bong tróc và nhất là thịt đã nhão. 

KHỬ MÙI TANH
Cá luôn đồng hành với mùi tanh đặc trưng. Với những người không thích mùi tanh thì đây là cản trở khiến họ ít ăn món này. Dù vậy không phải là không có cách khử nhớt và mùi tanh. Chị em có thể dùng 1 ít muối xát vào  cá, ngâm vài phút rồi làm sạch. Có thể thay bằng dấm, chanh, hoặc rượu cũng đều hiệu quả.

Có lẽ nhiều chị em không biết mang cá và  màng đen bên trong bụng cá cũng là những yếu tố làm món ăn thêm tanh vì thế để giảm độ tanh hãy làm sạch chúng.

1 số loại cá da trơn như  basa, cá nheo, cá hú hoặc lươn để làm sạch nhớt hãy cho 1 chút nước nóng lên sau đó cạo sạch là không còn mùi tanh nữa.

Áp dụng mẹo bạn sẽ có nồi cá kho tuyệt ngon mà không bị tanh

ƯỚP CÁ
Để ướp cá được ngon nhớ là nên ướp trước khi kho 2 giờ đồng hồ. Cho thêm chút hành khô băm nhỏ cùng với các loại gia vị cơ bản như tương – muối – nước mắm – gừng – xả là bạn chắc chắn sẽ có 1 nồi cá kho thơm, dậy mùi mà không hề tanh hay nhớt.

KHO CÁ
Cá kho sẽ ngon hơn nếu có thêm chút ba chỉ, vừa đảm bảo độ ngậy lại giúp bạn đá đưa miếng thịt miếng cá, ngon hơn nhiều. Bạn xếp cá, riềng, hoặc thịt xếp xen kẽ nhau. Ban đầu có thể để lửa to cho đến khi nồi kho  cá sôi lên rồi mới tiến hành hạ lửa, đun liu riu trong thời gian khoảng 30 – 45 phút cho đến khi cá chín mềm là được. Nếu nồi cá cạn nước thì bạn cho thêm chút nước nóng, tuyệt đối không cho nước lạnh vì như thế nồi cá sẽ bị tanh rất khó ăn. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang