Những loại thịt thân thiện với sức khỏe của bạn

(lamchame.vn) - Mặc dù các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo mỗi người không nên ăn quá nhiều thịt trong 1 ngày nhưng có những loại thịt rất thân thiện với sức khỏe. Các bà nội trợ cần biết để thường xuyên lựa chọn cho bữa cơm gia đình.

Trái với thịt đỏ, những loại thịt trắng hay thịt gà tây được các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng đó là  loại thịt tốt cho sức khỏe. Thịt trắng là nguồn cung tuyệt vời B6, niacin cùng nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho tim mạch, hệ tiêu hóa và não bộ của con người. Bạn có thể lựa chọn thịt trắng thay cho thịt đỏ trong các bữa ăn của gia đình mình.

Trong các bộ phận của gà thì có lẽ ức là phần mang giá trị dinh dưỡng cao nhất, nó chứa nhiều B6, niacin, clo, phốt pho. Ức gà là một nguồn dinh dưỡng hữu hiệu duy trì năng lượng của cơ thể của bạn. Bạn có thể chế biến ức gà thành nhiều món khác nhau và lưu ý nên hạn chế ăn chiên – rán bạn nhé.

Ức gà có nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Chiếm tới 36% lượng tiêu thụ thịt của toàn thế giới, thịt thăn của lợn chứa nhiều vitamin B6, kali, riboflavin…rất tốt cho sức khỏe. Thịt thăn có thể hơi khô nhưng bạn có thể chế biến thành các món như xào hay thịt viên đều có thể hấp dẫn các thành viên trong gia đình.

Thịt bò chứa nhiều đạm nhưng phần sườn, dải sườn dùng để làm  bít tết được cho là phần thịt cung cấp protein và chất dinh dưỡng, vitamin E dầy dặn cho cơ thể giúp chúng ta  có khả năng chống oxy hóa.

Nếu bạn hoặc người thân có tiền sử  bị bệnh hen suyễn và các bệnh về phổi thì hãy ăn thịt cừu nhiều hơn. Loại thịt này sẽ mang lại sức đề kháng tốt cho cơ thể.

Thịt cừu tốt cho người bị hen suyễn hoặc bệnh thận

Các loại hải sản như  tôm, cá có chứa nhiều các nguyên tố vi lượng như sắt, canxi, nhôm, đồng, kẽm, iốt, clo, lưu huỳnh... là những nguyên tố cần thiết cho cơ thể tuy nhiên bạn nên lưu ý lựa chọn những loại hải sản tươi sống được đánh bắt tự nhiên. Hải sản đông lạnh có thể bị tẩm ướp hóa chất sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn. Tuyệt đối không được ăn hải sản đã ươn vì nguy cơ ngộ độc sẽ cao hơn nhiều loại thịt khác.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang