Những quy tắc cho trẻ con ăn trái cây mà bố mẹ nhất định phải nhớ

(lamchame.vn) - Tùy thuộc vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe mà bố mẹ lựa chọn những loại trái cây phù hợp cho trẻ. Tuy nhiên bậc phụ huynh cũng cần tính đến thời điểm cho con ăn để đảm bảo trẻ hấp thụ được hết dinh dưỡng từ những loại trái cây đó.

Trước hết các bậc phụ huynh cần biết rằng trong các loại trái cây đều chứa 1 lượng lớn vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên nếu ăn không đúng cách sẽ làm thất thoát một lượng lớn vitamin. Điều này, rất lãng phí cho trẻ nhỏ. Vì vậy khi cho con trẻ ăn trái cây bạn cần tuân thủ theo những quy tắc sau:

Thời gian tốt nhất để ăn hoa quả

Thời điểm khoa học nhất để ăn hoa quả là giữ các bữa ăn hoặc sau 1 giấc ngủ, coi hoa quả như 1 bữa phụ. Sở dĩ như vậy là do nếu cho trẻ ăn trước bữa ăn thì sẽ làm ảnh hưởng đến sự hấp thụ dinh dưỡng của bữa ăn sau đó. Còn nếu cho ăn sau thì sẽ hình thành khí trong dạ dày dẫn đến táo bón. Các bậc cha mẹ nên nhớ mỗi lần ăn chỉ cho bé ăn từ 50-100gram là phù hợp, ăn nhiều quá 1 lúc bé cũng không thể hấp thụ được hết.

Nên cho trẻ ăn trái cây thành 1 bữa phụ để hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất

Uống nước hoa quả từ từ thành từng ngụm nhỏ

Để khuyến khích trẻ ăn được nhiều trái cây cha mẹ ngoài việc cắt miếng có thể ép thành nước cho con uống. Hãy để con uống từng ngụm nhỏ để tránh bị sặc đồng thời không làm "xáo trộn" trong việc tiết nước bọt. Bạn nhớ không được đun nóng nướng hoa quả lên vì dưới tác động của lửa thì nước hoa quả sẽ bốc hơi một lượng vitamin lớn, rất lãng phí.

Không nên gọt vỏ cắt miếng sẵn để vào tủ lạnh cho con ăn dần

Có nhiều người mẹ thường gọt sẵn hoa quả cho vào tủ lạnh ăn dần mà không biết rằng dưới tác dụng của ánh sáng, không khí, nhiệt độ những vitamin C, folates sẽ dần biến mất. Vì vậy tốt nhất là ăn đến đâu hẵng gọt đến đó mẹ nhé.

Quy tắc ăn hoa quả: mùa nào thức nấy

Hoa quả trái mùa luôn tồn tại 1 lượng thuốc chín ép, được ngâm tẩm hoá chất bảo quản không tốt cho trẻ nhỏ. Vì vậy hãy ăn mùa nào thức nấy để đảm bảo tính an toàn cho con mình mẹ nhé.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang