Môi trái tim đâu chẳng thấy, chỉ thấy môi... "trái đắng"

(lamchame.vn) - Trào lưu tạo hình môi trái tim chúm chím đang được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Tuy nhiên trào lưu làm đẹp này đã và đang gây ra không ít những biến chứng nguy hiểm, khiến phái đẹp tiền mất tật mang.

Một trong những phương pháp được ưa chuộng đó là phương pháp tiêm chất làm đầy để tạo hình môi trái tim. Tuy nhiên phương pháp này chỉ có hiệu quả trong một thời gian nhất định. Trong khi đó phương pháp phẫu thuật cắt bỏ mô thừa dọc theo viền môi và tạo hình môi mới theo khuôn trái tim được nhiều chị em say mê vì hiệu quả lâu dài.

Phẫu thuật tạo hình môi đúng kỹ thuật sẽ không nguy hiểm. Tuy nhiên, phương pháp này không vĩnh viễn, khi về già hormone thay đổi môi sẽ nhỏ, biến dạng. Thời gian đầu sau phẫu thuật, bệnh nhân có sẹo ở hai mép, khó cười và hình thành sẹo xấu nếu can thiệp sai kỹ thuật.

Để tạo hình môi trái tim, cắt bỏ mô thừa, các bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ sau đó cắt đi lượng mô thừa cần bỏ ở giữa niêm mạc khô và niêm mạc ướt của môi và khâu hai mép niêm mạc lại. Chị em có thể cahọn can thiệp làm môi trên, môi dưới hoặc cả hai môi. 

Không thể phủ nhận, nhiều cô gái đã có được đôi môi ưng ý, cải thiện được nhan sắc sau khi phẫu thuật tạo hình môi trái tim. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có không ít trường hợp đau khổ vì kết quả phẫu thuật không được như ý muốn, họ phải chịu những biến chứng nguy hiểm với đôi môi trở nên dị dạng.

Nói về những biến chứng khi phẫu thuật tạo hình môi trái tim, BSCKII Vũ Sơn (tốt nghiệp Học viện Quân Y, tu nghiệp nước ngoài ngành Spa và thẩm mỹ với gần 20 năm kinh nghiệm) đã chia sẻ trên Zing.vn: " phần môi ở hai bên khi tạo hình trái tim sẽ được cách cắt bỏ phần niêm mạc và mô thừa để làm mỏng bớt, sau đó được khâu đính hai mép niêm mạc lại. Việc này khiến cho phần môi giữa nhân trung sẽ đầy đặn hơn hẳn cho giống với đỉnh của trái tim. Với môi dưới nếu tạo hình trái tim thì phần giữa môi sẽ được tạo ra một gợn nhỏ nông hay sâu tùy ý thích của từng người".

Nếu làm đúng kỹ thuật, tạo hình môi sẽ không nguy hiểm. Tuy nhiên, không có gì là vĩnh viễn, bởi khi về già hormone thay đổi môi sẽ nhỏ, biến dạng. Sau phẫu thuật, thời gian đầu, bệnh nhân sẽ có sẹo ở hai mép, khó cười và nếu can thiệp sai kỹ thuật thì sẽ hình thành sẹo xấu .

Môi là phần cơ có nhiều chức năng. Nếu cắt đi, chức năng của bộ phận này không thể phục hồi. Vì vậy, nếu phẫu thuật tại cơ sở thẩm mỹ, spa không giấy phép, bạn có thể bị nhiễm trùng, biến dạng môi, sẹo co kéo, sẹo xấu, hở răng, không khép được kín miệng nếu môi quá mỏng - Bác sĩ Vũ Sơn cũng cho biết.

Trên Dân Việt, bác sỹ Phạm Thị Việt Dung - Giảng viên bộ môn Phẫu Thuật Tạo Hình trường đại học Y Hà Nội, bác sỹ Khoa Phẫu Thuật Tạo Hình bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cũng cho biết:

"Các chất làm đầy đã được kiểm nghiệm và cấp giấy chứng nhận tai Mỹ (FDA approved). Cũng là những chất này, nhưng chỉ những sản phẩm được nhập bởi các công ty có giấy phép nhập khẩu (có phép của Bộ Y tế và có Visa) mới được sử dụng. Các sản phẩm khác trôi nổi trên thị trường đều không được phép sử dụng tiêm vào cơ thể người.

Các chất làm đầy bản chất giống các chất có trong cơ thể người nên khả năng tương thích sinh học cao, hiếm khi gây thải loại và các phản ứng. Các biến chứng tạo u hạt, xơ, biến dạng vĩnh viễn thường xảy ra với sillicon lỏng và các chất chưa được kiểm nghiệm khác. Hiện nay có nhiều sản phẩm giả, mang tên là collagen nhưng thực chất là sillicon lỏng đã bị cấm sử dụng vẫn đang được lưu hành và gây rất nhiều biến chứng.

Mặt khác, các chất làm đầy bắt buộc phải được tiêm bởi các bác sỹ được đào tạo qua chuyên nghành phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ. Tại cơ sở, đã gặp rất nhiều trường hợp biến chứng do được tiêm bởi các chất làm đầy không rõ nguồn gốc và bởi nhân viên Spa, làm tóc...mà không phải nhân viên y tế".

Như vậy có thể thấy, đa phần những trường hợp môi biến chứng xảy ra khi chị em chọn thẩm mỹ môi giá rẻ; Cơ sở thẩm mỹ và bác sĩ thẩm mỹ chưa được cấp phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ môi và một vấn đề khá quan trọng sau phẫu thuật là chăm sóc không đúng theo hướng dẫn từ bác sĩ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang