Kỳ diệu khi với chỉ một chiếc áo có thể biết huyết áp lẫn nhịp tim diễn biến ra sao

(lamchame.vn) - Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển loại áo thông minh có những cảm biến và điện cực đặc biệt có thể theo dõi ECG (điện tâm đồ), ghi nhận huyết áp và nhịp tim.

Theo Tân Hoa Xã, các nhà khoa học Trung Quốc từ Tập đoàn Lenovo và Đại học Đông Nam tỉnh Giang Tô đã hợp tác phát triển được loại áo thông minhcó chức năng theo dõi nhịp tim ở chế độ thời gian thực và có thể cảnh báo về các triệu chứng đầu tiên của bệnh tim.

Smart Vest có hình dáng trông giống như một chiếc áo thun thông thường.

Smart Vest có hình dáng trông giống như một chiếc áo thun thông thường. Nhưng bên trong có chứa các điện cực không dây, các bộ cảm biến, mạch uốn dẻo có thể theo dõi điện tâm đồ (ECG), tiếng tim, huyết áp và hơi thở trong ngày.

Trong bộ công cụ này, có một ứng dụng để trí tuệ nhân tạo tải dữ liệu thu thập được vào hệ thống đám mây. Thông qua ứng dụng di động, bệnh nhân có thể theo dõi tình trạng sức khỏe của họ ở chế độ thời gian thực, bao gồm nhịp tim, chất lượng giấc ngủ, sự thay đổi tâm trạng.

Ứng dụng này cũng cung cấp chẩn đoán và dự đoán sự phát triển của bệnh tim. Thời gian tốt nhất để phát hiện và điều trị đau tim là 8 giờ trước khi ngừng tim. Nhưng hoạt động tim bất thường sẽ xuất hiện 2 - 3 ngày trước khi lên cơn đau tim. Hệ thống được tạo ra có khả năng theo dõi liên tục một người trong 2 tuần.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang