Bí quyết làm nhà ấm tự nhiên vào mùa đông mà không sợ tốn điện

(lamchame.vn) - Theo dự báo mùa đông 2018 sẽ có nhiều đợt rét đậm rét hại kéo dài. Nếu bạn lo ngại rằng việc dùng đèn sưỡi sẽ gây khô da cũng như tốn điện thì hãy áp dụng theo những bí quyết sau, căn nhà của bạn sẽ ấm áp 1 cách tự nhiên mà không tốn chi phí cho nhiên liệu đốt.

 

Sự sắp xếp những hộp tinh dầu trong nhà sẽ giúp ngôi nhà của bạn ấm trong mùa đông. Đặc biệt những mùi trầm như hương gỗ, xạ hương hay hoa oải hương sẽ tác động trực tiếp lên cảm xúc của bạn khiến bạn có cảm giác ấm áp hơn.

Hãy dùng những tấm thảm lớn phủ lên sàn gỗ hay sàn gạch. Bằng cách này sẽ giúp giảm thất thoát nhiệt độ trong phòng. Khi đặt chân lên tấm thảm mịn màng và ấm áp bạn cũng sẽ có cảm giá ấm áp theo.

Mặc dù các chuyên gia đều khuyến cáo không nên đóng kín các cửa vì sẽ làm phòng bí bách. Tuy nhiên những cửa đúng hướng gió thì bạn nên hạn chế mở. Nó sẽ giúp hơi nóng tập trung lại trong một diện tích nhất định trong nhà và khiến nơi đó được ấm hơn. Hãy hình thành thói quen đóng cửa khi ra khỏi phòng, đó là cách cực kỳ đơn giản mà không hề tốn chi phí để giữ ấm ngôi nhà trong mùa đông lạnh lẽo.

Cửa sổ các phòng trong nhà là nơi thoát nhiệt nhiều nhất. Chính vì vậy vào mùa đông bạn hãy trang bị cho các cửa sổ trong nhà mình những chiếc rèm dày và nặng để che kín hết các phần khung cửa. Những chiếc rèm sẽ giúp bạn "bảo toàn" nhiệt độ trong phòng, nhiệt độ trong phòng sẽ cao hơn hẳn ngoài trời.

 

Ánh sáng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo nên cảm giác của con người.  Khiến cho con người có cảm giác ấm cúng hoặc lãnh lẽo khi đứng trong nhà. Trong ngôi nhà của mình bạn có thể sử dụng thiết bị chiếu sáng trọng tâm như đèn hắt, đèn chiếu sáng cục bộ để làm nổi bật những đồ vật bạn yêu thích và có nhiều cảm xúc với chúng. Sự cộng hưởng của ánh sáng sẽ làm cho ngôi nhà không chỉ đẹp hơn mà còn ấm cúng hơn. Những món đồ mang nhiều ý nghĩa sẽ khiến bạn cảm thấy ấm lòng hơn.

 

Mặc dù nhiệt độ không khí như nhau nhưng vẫn có những góc trong phòng khiến bạn cảm giác ấm áp hơn. Các vị trí ở càng sâu phía bên trong nhà thì càng ấm vì cách xa với các bức tường lạnh phía bên ngoài. Vì vậy, hãy để giường, sofa, bàn làm việc .. ở vị trí cạnh một bức tường bên trong. Bạn có thể làm việc, nghỉ ngơi mà không sợ gió lạnh của mùa đông.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang