Mùa hè mà có bát chè này ăn tráng miệng thì đúng là "đỉnh của chóp": Vừa mát, vừa giúp ngủ ngon

Đây là cách nấu chè sen nhãn chuẩn vị, hạt sen bở mềm mà nhãn lại vẫn giòn ngon không nát.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1. Nhãn 200gr

  • 2. Hạt sen 250gr

  • 3. Đường phèn 100gr

  • 4. Lá dứa 2-3 lá

Mùa hè là thiên đường của các món chè, đây chắc hẳn là sự thật mà chúng ta chẳng còn lạ gì nữa. Cuối tháng Tư, trời đã thực sự nắng nóng rồi, có bát chè tráng miệng sau bữa cơm hoặc ăn vào bữa xế thì tuyệt vời luôn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách nấu chè sen nhãn vừa đơn giản, nhanh gọn, vừa giúp ngủ ngon!

Món ngon mùa hè: Cách nấu chè sen nhãn

Mùa hè mà có bát chè này ăn tráng miệng thì đúng là

Chè sen nhãn (Ảnh minh họa)

1. Luộc hạt sen 

Đầu tiên, bạn rửa sạch lá dứa dưới vòi nước rồi cắt thành từng đoạn dài khoảng 5-8cm.

Với hạt sen, chị em có thể chọn mua hạt sen khô hoặc hạt sen tươi đều được. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến khích bạn nên mua hạt sen tươi vẫn còn tâm sen, vì đây chính là "thần dược" giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn đấy.

Rửa sạch hạt sen rồi cho hạt sen cùng phần lá dứa đã sơ chế vào nồi cùng khoảng 1.2 lít nước, luộc trong khoảng 20 phút trên ngọn lửa vừa để hạt sen chín mềm. Đây chính là bí quyết nấu chè sen nhãn ngon: Hạt sen bở mềm tan trong miệng.

Mùa hè mà có bát chè này ăn tráng miệng thì đúng là

Món ngon mùa hè: Cách nấu chè sen nhãn

Sau khi luộc chín, bạn vớt hạt sen ra 1 bát riêng, cho khoảng 100gr đường phèn vào nồi nước vừa dùng để luộc hạt sen. Khuấy đều cho đường tan hết.

2. Bóc nhãn

Đầu tiên, bạn hãy rửa qua nhãn với nước. Sau đó, dùng dao khứa 1 vòng nhỏ gần phần cuống quả nhãn. Bóc vỏ phần trên quả nhãn rồi cẩn thận xẻ một đường nhỏ vào thịt nhãn để dễ dàng lấy hạt nhãn bên trong.

Tiếp theo, bạn dùng tăm hoặc xiên gỗ đâm vào xung quanh phần cuống hạt nhãn, rồi xiên 1 đường từ dưới lên là sẽ dễ dàng tách được hạt nhãn ra. Bóc nốt phần vỏ nhãn còn lại là xong!

Mùa hè mà có bát chè này ăn tráng miệng thì đúng là

Món ngon mùa hè: Cách nấu chè sen nhãn

Cuối cùng, bạn khéo léo nhét từng viên hạt sen đã luộc chín vào ruột từng quả nhãn. Thao tác cho đến khi các quả nhãn đều đã được nhồi hạt sen. Phần hạt sen còn thừa ra, chúng ta sẽ thả vào bát chè ăn cùng.

3. Hoàn thành món ăn

Bạn thả hết phần nhãn đã bọc hạt sen cùng phần hạt sen còn thừa ra vào nồi nước đường, bật bếp và đun cho hỗn hợp sôi lăn tăn thêm khoảng 1 phút thì tắt bếp. Cuối cùng, vớt bỏ phần lá dứa ra khỏi nồi, múc nhãn và hạt sen ra bát cùng phần nước đường.

Mùa hè mà có bát chè này ăn tráng miệng thì đúng là

Món ngon mùa hè: Cách nấu chè sen nhãn

Đây chính là bí quyết thứ 2 để nấu chè sen nhãn ngon: không đun nhãn quá lâu, nhãn sẽ nhũn, nát và không còn giòn nữa.

Vậy là chị em đã hoàn thành xong món chè sen nhãn rồi đấy! Thêm một vài viên đá và thưởng thức món chè mát lạnh này, đảm bảo là phê luôn!

Chè sen - nhãn được cho là bổ khí huyết, ích tâm nhưng không thích hợp với người bệnh tiểu đường, tăng huyết áp và phụ nữ có thai.

Theo Đông y, nhãn và hạt sen đều là những vị thuốc có tính ôn, vị ngọt thơm, có tác dụng an thần, làm giảm stress, bồi bổ khí huyết, đặc biệt phù hợp với người mắc các chứng mất ngủ kéo dài, ngủ mê, suy giảm trí nhớ, rối loạn nhịp tim, hay lo âu, thiếu máu, suy nhược cơ thể…

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng bạn sẽ thành công với cách nấu chè sen nhãn này và có thêm một gợi ý trong danh sách những món ngon mùa hè cho gia đình mình nhé!

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang