Muốn có mái tóc óng ả đón Tết hãy phục hồi hư tổn của tóc bằng loại dầu gội siêu đặc biệt này

(lamchame.vn) - Dưới tác động của môi trường và các loại hóa chất, tóc bị yếu – gãy – chẻ ngọn là điều không thể tránh khỏi. Nhưng chỉ cần 1 vài nhánh tỏi là bạn có thể phục hồi tóc hư tổn 1 cách nhẹ nhàng. Hãy áp dụng theo bí quyết siêu đặc biệt sau.

Tỏi vốn là loại gia vị quen thuộc trong bếp, tỏi cũng rất “quen mặt” trong việc làm đẹp như để trị mụn – trị nám. Nhưng có lẽ dùng tỏi để gội đầu thì nhiều người lần đầu nghe tới. Thực tế trong tỏi có nhiều Vitamin B2 được xem là dưỡng chất cho tóc và tiêu diệt vi khuẩn nấm mốc - nguyên nhân gây rụng tóc nhiều.

Hơn nữa, tỏi cũng có chứa nhiều vitamin E giúp tăng cao tuần hoàn khí huyết, chống lại nguyên nhân gây ra lão hoá hay còn gọi là chứng rụng tóc.
Nếu bạn thường xuyên nhuộm – uốn hay ép tóc thì tỏi có thể giúp bạn ngăn chặn hư hại do các hóa chất này gây ra 1 cách tuyệt vời. Bạn sẽ có da đầu khỏe mạnh, mái tóc chắc khỏe và dầy dặn bồng bềnh khiến nhiều người ghen tị.

Tỏi giúp bạn phục hồi hư tổn của tóc do hóa chất gây ra

Cách làm dầu gội tỏi hết sức đơn giản, bạn sẽ chỉ cần 5-10 phút mà thôi. Nguyên liệu:

- 10-15 tép tỏi tươi. Bạn nên chọn tỏi ta vì lượng tinh dầu sẽ nhiều và có tác dụng tốt hơn tỏi Trung Quốc.

- 1 muỗng cà phê dầu ô liu

- 3-5 giọt tinh dầu bạc hà

- 3-5 giọt tinh dầu trà xanh

- 1 lọ kín

Các bước thực hiện:

- Tỏi rửa sạch, bóc vỏ và xay nhuyễn hoặc là dập rồi băm thật nhỏ. Bạn cho chút nước vào tỏi rồi khuấy đều lên.

- Nhỏ dầu ô liu, tinh dầu bạc hà, tinh dầu trà xanh vào tỏi đã xay để khử mùi của tỏi. Đây là bước quan trọng giúp bạn không cần sợ mùi tỏi sẽ ám lâu trên tóc nhé

- Bạnrộn đều hỗn hợp rồi xoa đều lên tóc. Massage da đầu nhẹ nhàng rồi để yên trong vòng 3-4 phút và xả bằng nước lạnh. Sau đó bạn gội lại với dầu gội, tóc sẽ suôn mềm và không hề có mùi tỏi như bạn vẫn nghĩ. Để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên duy trì loại dầu gội đặc biệt này từ 2-3 lần / tuần nhé.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang