Nói không với tăng cân ngày Tết bằng những bí quyết vàng sau

(lamchame.vn) - Ngày Tết có biết bao món ngon, biết bao cuộc vui sao bạn có thể chối từ? Nhưng cân nặng thì sao? Làm sao để có thể ăn Tết vui mà không bị tăng cân, đó là điều mà hàng triệu phụ nữ mong muốn. Hãy làm theo những bí quyết sau, cân nặng của bạn sẽ chẳng thể thay đổi được.

Ăn chậm và không bỏ bữa

Khi bạn ăn nhanh bạn sẽ không thể cảm nhận được sự thơm ngon của món ăn, đồng thời cũng khiến cho bạn dễ tăng cân hơn. Vì thế hãy ăn chậm và cố gắng đừng bỏ bữa. Việc chỉ ăn 1 bữa trong ngày có thể khiến cho bạn nạp năng lượng nhiều hơn bình thường, vì thế hãy ăn đúng bữa – đủ bữa và nhớ là hãy ăn thật chậm và chú ý nhai kĩ bạn nhé.

Từ chối những “cám dỗ”

Trong các món ăn ngày Tết sẽ có nhiều món khiến bạn tăng cân chóng mặt. Vì thế hãy biết kiểm soát chính mình. Với đồ ngọt hãy luôn ý thức rằng mình chỉ nên thưởng thức. Không nên ăn nhiều đồ ăn nhanh, đồ nhiều dầu mỡ và hãy  bổ sung những loại hoa quả có chứa nhiều Kali như chuối, đu đủ, kiwi, dâu tây và dưa vàng cũng như uống nhiều nước để cân bằng dinh dưỡng cho chính mình.

Hãy biết kiềm chế mình trong ăn uống nếu không muốn sau tết cân nặng đội lên bất ngờ

Lên kế hoạch ăn uống một cách khoa học

Một trong những quy tắc quan trọng để giữ cân trong dịp nghỉ lễ chính là lên kế hoạch trước khi tham gia các buổi tụ tập ăn uống, không nên tham gia tất cả các bữa tiệc và bữa nào cũng no nê – hết mình. Bạn có thể tiết chế việc ăn uống và tự nhắc nhở bản thân luôn thực hiện đúng. Nên nhớ hãy uống 8 li nước mỗi ngày, bạn có thể thay thế bằng salad với một giọt nước dấm balsamic và vài lát bơ giúp cơ thể giữ nước tốt hơn, kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Duy trì thói quen tập thể dục

Đừng biến kỳ nghỉ của mình chỉ có đồ ăn, đi chơi và ngủ. Hãy chắc chắn rằng mình vẫn duy trì thói quen tập thể dục, dù thời gian không thể đảm bảo như bình thường nhưng ít nhất điều đó cũng giúp bạn  giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng, giúp nâng cao tinh thần với cảm giác sảng khoái, nhẹ nhàng và quan trọng là kiểm soát năng lượng tốt hơn. Tập thể dục có thể hiểu là bạn sẽ lựa chọn đi bộ thay vì đi xe máy với quãng đường gần, chọn leo thang bộ thay vì thang máy nếu tầng không quá cao hay đơn giản là làm việc nhà nhiều hơn.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang