Muốn phòng tránh cục máu đông hãy uống nước vào 5 thời điểm sau trong ngày

(lamchame.vn) - Khoa học đã chứng minh được sự liên quan của việc uống nước với việc phòng chống nhiều căn bệnh có hại cho sức khỏe. Trong đó, nếu bạn uống đủ nước trong 5 thời điểm sau thì chắc chắn bạn đã tự ngăn ngừa nguy cơ cục máu đông đến với mình.

Cục máu đông chính là  nguyên nhân gây chứng nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ, Đây là căn bệnh dẫn đến nguy cơ tử vong cao. Vì thế không phân biệt tuổi tác – giới tính, mỗi người đều cần tự bảo vệ chính mình bằng cách ăn uống khoa học, tập luyện thường xuyên và đặc biệt là lưu ý uống nước vào những thời điểm vàng sau đây:

Uống nước là cách giúp hạn chế nguy cơ máu đông

Khi mới thức dậy
1 cốc nước ấm vào thời điểm mới thức dậy buổi sáng có tác dụng chả kém gì bạn ăn nhân sâm, đó là lời ví von của nhiều người. Quả thực là như vậy, sau 1 giấc ngủ dài và sâu cơ thể bạn dù được nghỉ ngơi nhưng vẫn trong trạng thái mất nước, khiến  độ nhớt của máu tăng lên. Vì thế 1 cốc nước ấm có tác dụng tuyệt vời trong việc  giảm độ nhớt máu từ đó giảm thiểu nguy cơ máu đông. Rẻ tiền, dễ thực hiện, bạn nên thực hiện thói quen này để kéo dài tuổi thọ của bản thân.

Trước và sau khi tập thể dục 
Trong quá trình vận động liên tục, cơ thể của bạn cũng sẽ mất nước, độ nhớt máu tăng không khác gì lúc mới thức dậy. Hiện tượng này dễ gây máu đông. 1 cốc nước trước và sau khi tập thể dục là cần thiết. Nhưng bạn nên uống chậm từng ngụm một sẽ có tác dụng tốt hơn, cách uống này sẽ tránh hiện tượng loãng máu đồng thời tăng nguy cơ gây bệnh tim mạch.

Sau khi ăn cơm 30 phút
Uống nước ngay sau khi ăn có thể gây loãng dịch dạ dày và viêm dạ dày nhưng nếu ăn sau 30 phút mới uống nước thì lại cực tốt. Bởi nó giúp cho quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng tốt hơn đồng thời lại  bảo vệ dạ dày và  giảm độ nhớt của máu.  Nếu bạn trong nhóm người hay ợ nóng do gặp vấn đề về tiêu hóa thì có thể uống 1 cốc nước sau 2 tiếng ăn cơm cũng có tác dụng tương tự. 

Trước giờ làm việc
Bạn mải mê với những công việc của bản thân mình mà quên rằng cần phải uống nước. Vì thế dân văn phòng thường có nguy cơ xuất hiện cục máu đông cao hơn những người làm lao động chân tay . Hãy hình thành thói quen uống nước sau giờ nghỉ trưa, như vậy là bạn đã đủ nước cho cả buổi chiều làm việc tập trung rồi. 

Trước khi ngủ
Không nên vì lý do uống nước trước khi đi ngủ sẽ làm cho giấc ngủ chập chờn và phải dậy vào buổi đêm để đi tiểu tiện. Bởi nếu bạn biết rằng cốc nước trước khi đi ngủ sẽ giúp điều hòa cơ thể trong giấc ngủ, giảm thiểu độ nhớt của máu thì chắc chắn bạn sẽ thay đổi quan niệm . 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang