Nam thanh niên phát triển ngực như thiếu nữ vì dùng  mỹ phẩm chung với bạn gái

(lamchame.vn) - Không tăng cân, không hề tập gym nhưng 6 tháng sống chung cùng bạn gái ngực của 1 thanh niên Trung Quốc bỗng nảy nở bất thường. Đi khám chàng trai này ngã ngửa khi bác sĩ phán rằng cậu đang bị nữ tính hóa do dùng quá nhiều mỹ phẩm của bạn gái.

Nam thanh niên này có tên là Tiểu Trương, hiện cậu đang là sinh viên năm thứ 3. Cậu đã tới Khoa nội tiết của Bệnh viện Đại học Y khoa Chiết Giang khám vì phát hiện ra những bất thường về ngực của mình, nó càng ngày càng giống như của con gái. Mặc dù đã mặc áo rộng nhưng nếu tinh ý thì người khác vẫn có thể dễ dàng phát hiện ra ngực của cậu khác hẳn những chàng trai khác.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã tiến hành các cuộc kiểm tra và xét nghiệm kết quả cho thấy cậu đã bị phì đại tuyến vú ở nam giới – 1 căn bệnh thường gặp hiện nay. Sau khi phỏng vấn các thói quen hàng ngày các bác sĩ đã đi đến kết luận việc thường xuyên sử dụng "ké" mỹ phẩm của bạn gái như sữa rửa mặt, sữa tắm, dầu gội đầu  đã dẫn tới điều trên.

Và đúng như lời của nam thanh niên này thì cậu cũng chỉ mới về sống chung cùng bạn gái được 6 tháng. Trong khoảng thời gian này cậu không dùng những loại mỹ phẩm cho nam mà dùng ké cùng bạn gái. Không ngờ lại dẫn đến căn bệnh nhiều phiền toái này. Ở mức độ mới chớm phát hiện nên các bác sĩ khuyên cậu nên dừng việc dùng mỹ phẩm và tiến hành chườm lạnh ngực hàng ngày để các mô không phát triển và teo đi.

Phì đại tuyến vú là căn bệnh hay gặp hiện nay ở nam giới

Phì đại tuyến vú ở nam giới vốn là  sự rối loạn của các hormone estrogen và testosterone trong cơ thể nam giới, điều này dẫn đến các mô vú phát triển quá mức. Căn bệnh này không gây ra tử vong tuy nhiên lại có nhiều hệ lụy dẫn dến những bất tiện trong cuộc sống. Nguyên nhân của bệnh này có thể bắt nguồn từ thói quen ăn các  thực phẩm như sữa đậu nành. Đây là loại thực phẩm chứa nhiều hormone sinh dục nữ estrogen – nguyên nhân hàng đầu gây bệnh phì đại tuyến vú.

Ngoài ra việc sử dụng các loại  mỹ phẩm có chứa estrogen hoặc antiandrogen cũng dẫn tới hiện tượng này.
Để khắc phục tình trạng phì đại tuyến vú, nam giới sẽ phải dùng các loại thuốc đặc trị để cân bằng nội tiết tố đồng thời giúp mô ngực trở lại kích thước bình thường. Trong trường hợp áp dụng nhiều biện pháp kể cả uống thuốc lẫn trị liệu mà bệnh nhân vẫn không khỏi thì các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật thu gọn ngực để loại bỏ bớt mô dư thừa giúp ngực nhỏ lại.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang