Nam giới đã kết hôn đừng quên những xét nghiệm quan trọng cần làm định kỳ hàng năm này

Kiểm tra sức khỏe định kỳ vô cùng cần thiết và quan trọng, song thực tế ở Việt Nam, chưa nhiều người coi trọng điều này, đặc biệt ở nam giới.

Nếu bạn không có thời gian và điều kiện kiểm tra định kỳ thì hãy chú trọng đến các xét nghiệm y tế cần thiết nhất có thể. Đối với nam giới, đặc biệt là sau 40 tuổi, cần làm một số xét nghiệm hàng năm sau:

Tầm soát ung thư

Những loại ung thư hay tìm đến nam giới là ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại trực tràng Bạn có thể nội soi đại tràng để phát hiện bệnh.

Sàng lọc cholesterol

Thường xuyên kiểm tra HDL (cholesterol tốt), LDL (cholesterol xấu) và triglyceride để tầm soát bệnh tim mạch. Các chuyên gia khuyến cáo người có tiền sử gia đình mắc bệnh tim mạch càng cần chú ý đến sàng lọc này.

Đo huyết áp

Những người có tiền sử huyết áp cao nên kiểm tra huyết áp thường xuyên. Huyết áp cao dẫn đến một số bệnh liên quan đến tim, thận và mắt.

Lượng đường trong máu

Xét nghiệm này nhằm tìm hiểu xem bạn có nguy cơ bị bệnh tiểu đường hay không.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Ngoài các xét nghiệm y tế cần thiết trên, bác sĩ khuyên mọi người nên kiểm tra sức khỏe hàng năm để tầm soát bệnh tật kịp thời. Sống lành mạnh, làm việc khoa học, chăm chỉ tập thể dục chơi thể thao và có ý thức kiểm tra sức khỏe định kỳ giúp bạn có một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang