Nên dạy con cách phòng chống xâm hại tình dục vào thời điểm nào?

(lamchame.vn) - Xâm hại tình dục trẻ nhỏ đang là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. Các bậc cha mẹ nên tìm thời điểm thích hợp để chia sẻ, giáo dục con về vấn đề này.

Theo các chuyên gia, cha mẹ nên dạy con cách phòng chống xâm hại tình dục từ 3 tuổi. Đây là thời điểm phù hợp với khả năng tiếp nhận của trẻ và có thể lặp lại nhiều lần để tạo thành phản xạ.

Cha mẹ nên chọn thời điểm thích hợp để nói về xâm hại tình dục (Ảnh: HuffPost)

Các bậc phụ huynh nên dạy trẻ kiến thức về giới tính và các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể như: miệng, ngực, bộ phận sinh dục. Thay vì nói trực tiếp, chúng ta có thể lồng ghép kiến thức vào các trò chơi, hoạt động vẽ tranh, kể chuyện... để giúp trẻ dễ dàng tiếp thu.

Tiếp theo, cần cho trẻ hiểu được rằng các vùng nhạy cảm là của riêng mỗi người, bất kỳ ai cũng không được phép chạm vào đó. Cha mẹ nên đưa ra các tình huống để giúp con tự đưa ra phản ứng, cách giải quyết khi có người cố tình lợi dụng.

Cần dạy trẻ các cách xử lý khi gặp kẻ xấu (Ảnh: Naukrinama)

Một điều rất quan trọng đó là dạy trẻ cách xử lý khi bị kẻ xấu khống chế, hãm hại. Hãy đưa ra các trường hợp và hướng dẫn trẻ cách chạy thoát thân, đó có thể là tìm sơ hở của kẻ xấu để chạy chốn, vùng vẫy, giãy giụa, hét thật to hoặc cầu cứu những người xung quanh.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang