Nếu không muốn kém xinh trong mắt chàng... các nàng hãy bỏ ngay 5 thói quen khiến đôi môi bị tổn thương đi nhé!

(lamchame.vn) - Tưởng chừng như chỉ là thói quen bình thường, tuy nhiên những hành động dưới đây của bạn đang khiến đôi môi trở nên xấu xí, mất điểm trong mắt chàng.

Tẩy trang môi bằng khăn giấy

Dù cho bạn có dùng loại khăn giấy tốt đến mấy thì dùng khăn giấy lau trực tiếp lên môi cũng là thách thức lớn với chúng. Khi đó, môi chịu sự kích thích mạnh, gây tổn thương đến huyết quản dưới da môi, lâu dài sẽ khiến da môi bị chai đi và xỉn màu hơn, thậm chí dễ dẫn đến viêm môi.

Để tẩy trang bạn nên dùng bông gòn đã được thấm nước tẩy trang chuyên dụng đặt lên môi trong mấy giây. Di đi di lại cho nước tẩy trang thấm đều trên môi để lấy đi lớp son, lau đều môi trên và môi dưới. Sau khi làm sạch thoa một chút son dưỡng để môi được mềm mại hơn.

Liếm môi

Với đôi môi khô nẻ, chúng ta thường có thói quen liếm môi nhiều hơn bởi cho rằng điều này sẽ khiến môi có được đô ẩm cần thiết. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh hoàn toàn ngược lại bởi nước bọt sẽ khiến bề măt da ngày một khô hơn.

Thay vì liếm môi thường xuyên, bạn hãy lựa chọn cho mình môt thỏi son dưỡng với hương thơm nhẹ nhàng để cung cấp độ ẩm cho môi môt cách tốt nhất.

Sử dụng son kém chất lượng

Son môi kém chất lượng thường được sản xuất bằng nguyên liệu không đảm bảo, hàm lượng các kim loại có hại cao. Khi bạn sử dụng lâu ngày sẽ làm tổn thương các tế bào môi, gây ra tình trạng môi đổi màu thành thâm xám, khô nẻ và có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tốt nhất bạn nên chọn lựa những thỏi son uy tín, có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng. Son môi không cần thiết phải quá đắt tiền, nhưng hãy chắc chắn rằng nó nhận được những phản hồi tốt từ những người đã dùng.

Rửa mặt bằng nước nóng

Rất nhiều bạn có thói quen rửa mặt bằng nước nóng, đặc biệt là vào mùa đông. Rửa mặt bằng nước nóng tạo cảm giác dễ chịu trên da, nhưng rửa mặt bằng nước nóng không hề tốt cho da và môi của bạn. Nó không chỉ khiến các lỗ chân lông giãn nở, làm khuôn mặt nhanh chóng già nua, mà còn gây ra tình trạng khô da và khiến đôi môi dễ bị bong tróc, nứt nẻ. Do đó, tốt nhất bạn nên sử dụng nước mát để rửa mặt nhé.

Uống quá nhiều trà và cà phê

Đây là hai loại đồ uống chứa nhiều caffeine, một loại chất kích thích sản sinh hắc tố khiến da và môi chuyển màu sậm. Chúng cũng là nguyên nhân làm hàm răng của bạn ố vàng nữa nhé.

Thế nên, tốt nhất bạn hãy hạn chế việc uống hai loại đồ này và chuyển sang những đồ uống lành mạnh khác như nước lọc, nước ép trái cây, sinh tố… Bổ sung nước đầy đủ, lành mạnh sẽ giúp môi không bị khô, nứt nẻ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang