Bật mí cách làm son môi an toàn từ nguyên liệu thiên nhiên

(lamchame.vn) - Son môi giờ đây đã trở thành vật bất ly thân với các chị em phụ nữ. Nếu bạn đang lo lắng về chất lượng của những loại son môi đang dùng, tại sao không thử ngay những công thức tự làm son môi tại nhà ngay dưới đây.

Son môi công nghiệp chứa nhiều chì khiến chị em vô cùng lo lắng cho sức khỏe đôi môi của mình. Do đó, nhiều người đã dành thời gian để tự làm những thỏi son từ các nguyên liệu tự nhiên, sẵn có ngay trong nhà. Đây thực sự là cách làm rất an toàn bởi son môi handmade hoàn toàn không chứa chì, hương liệu hay chất bảo quản, bên cạnh đó, bạn còn có thể thoải mái lựa chọn màu son theo ý thích.

Son mâm xôi

Chỉ cần chuẩn bị 1 trái mâm xôi đỏ, 2 trái mâm xôi đen, nửa muỗng dầu oliu, 3 tép lựu và 1 chiếc lọ nhỏ để đựng son. Sau đó, bạn cho tất cả nguyên liệu vào máy xay đều lên hoặc chó thể dầm thật nhuyễn ra. Cho hỗn hợp vào lọ nhỏ đã chuẩn bị sẵn và bảo quản trong tủ lạnh. Mỗi ngày, bạn sử dụng loại son dưỡng này từ 1-2 lần sẽ mang lại một đôi môi đỏ tươi tự nhiên.

Cách làm son môi với quả mâm xôi đẹp tự nhiên hình ảnh

Cách làm son môi với quả mâm xôi đẹp tự nhiên. Ảnh: Internet.

Son mật ong

Để làm son môi từ mật ong, bạn phải chuẩn bị 1 thìa mật ong, nửa chén dầu dừa, nửa chén bơ làm từ dừa, nước ép dâu tây hoặc cà chua để tạo màu cho son và 1 chiếc lọ thủy tinh nhỏ.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần đun nỏng dầu dừa và bơ lên cho đến khi tan hoàn toàn thành chất lỏng rồi cho nước ép dâu tây vào, khuấy đều. Đổ hỗn hợp vừa thu được vào lọ thủy tinh rồi cho vào tủ lạnh để son cứng hơn là có thể sử dụng được.

Son môi từ mật ong giúp dưỡng môi rất tốt hình ảnh

Son môi từ mật ong giúp dưỡng môi rất tốt. Ảnh: Internet.

Son tint củ dền

Đầu tiên, cần chuẩn bị nguyên liệu gồm 2 củ dền tươi, dầu oliu, mật ong và vitamin E. Tiếp theo đó, bạn sơ chế củ dền bằng cách rửa sạch và bỏ vỏ ngoài đi rồi dùng máy xay hoặc cối giã để ép lấy nước. Sau khi đã thu được nước củ dền nguyên chất, bạn trưng nước này cùng với dầu oliu, mật ong và vitamin E trên lửa nhỏ, kết hợp khuấy đều nếu không sẽ rất dễ bị cháy. Tiếp đến, bạn cho vào hỗn hợp một miếng sáp ong nhỏ rồi đun đến khi tan hết. Để nguội rồi cho vào lọ để bảo quản. Sử dụng son tint củ dền hàng ngày vừa an toàn lại vừa lên màu rất đẹp.

Son tint củ dền rất dễ thực hiện hình ảnh

Son tint củ dền rất dễ thực hiện. Ảnh: Internet.

Son cherry

Để làm son môi từ trái cherry cần 6 quả cherry tươi, sáp ong, vaseline, vitamin E và một lọ nhỏ để đựng son.

Bạn chỉ cần rửa sạch quả cherry và nghiền thật nhuyễn rồi cho vào chảo đun nóng cùng với vaseline, sáp ong và vitamin E. Để hỗn hợp nguội một chút thì đổ vào lọ, bảo quản trong tủ lạnh cho son vừa có độ cứng lại vừa lâu bị hỏng nhé.

Khi sử dụng son cherry, bạn sẽ thu được màu môi đỏ mật nhìn rất cuốn hút và bắt mắt. Bên cạnh đó, tinh chất mật ong và vitamin E có trong son còn giúp dưỡng môi vô cùng hiệu quả, tránh tình trạng khô nẻ và bong tróc da môi.

Son cherry cho màu môi đỏ mận cuốn hút hình ảnh

Son cherry cho màu môi đỏ mận cuốn hút. Ảnh: Internet.

Son cà rốt

Nguyên liệu làm son bao gồm cà rốt, sáp ong, dầu dừa, bơ, vani và lọ đựng. Ép lấy nước cà rốt, sau đó đun nóng cùng với sáp ong, dầu dừa, vani và bơ cho đến khi tan hết và quyện đều với nhau. Cho ra lọ để nguội rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Với nguyên liệu từ cà rốt, bạn sẽ thu được màu son cam tươi trẻ trung và tươi tắn.

Son cà rốt cho màu son cam trẻ trung hình ảnh

Son cà rốt cho màu son cam trẻ trung. Ảnh: Internet.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang