Nếu làm trụ cột gia đình, phụ nữ khổ hơn đàn ông gấp 10 lần?

(lamchame.vn) - Khi vợ làm trụ cột gia đình, cái khổ không phải là khổ về gánh nặng kinh tế mà là khổ vì thái độ “bám váy vợ” của chồng.

Ông bà có câu, “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Tuy nhiên ở xã hội hiện nay, ngày càng xuất hiện nhiều phụ nữ thành đạt, không chỉ “giỏi việc nước” mà còn “đảm việc nhà”. Thê nên rất nhiều người vợ, người mẹ cũng đang chịu trách nhiệm trụ cột gánh vác gia đình.

 Khi trở thành trụ cột gia đình, người phụ nữ phải đối mặt với những khó khăn đến từ nhiều phía, trong đó có cả nguy cơ tan vỡ hạnh phúc gia đình nếu chỉ mải mê “kiếm củi” mà quên “giữ lửa”. Chính vì vậy, cùng là làm trụ cột gia đình nhưng nếu là người đàn ông, họ chỉ khổ 1 còn nếu là người phụ nữ, họ sẽ khổ gấp 10 lần. Cái khổ nhất là về mặt tinh thần nếu người chồng không tâm lý.

Phần lớn trong những gia đình có vợ làm trụ cột, dù là chủ quan hay khách quan thì cánh đàn ông cũng đều tỏ ra khó chịu, đá thúng đụng nia. Rất ít người nghĩ rằng nếu không giỏi trong việc kiếm tiền thì chăm sóc con cái, nhà cửa cũng là một cách vun vén tình cảm gia đình. Họ chỉ nghĩ theo hướng tiêu cực là kiếm ít tiền hơn vợ, đồng nghĩa với việc “bám váy vợ”, lép vế vợ.

 

Chồng ở nhà rảnh rỗi nhưng không phụ vợ đưa đón con cái, dọn dẹp cửa nhà. Anh nào cũng một mực cho rằng đó là… “chuyện của đàn bà” nên cứ hễ tan sở mấy chị lại “ba chân bốn cẳng” tranh thủ chạy qua trường đón con, tạt qua chợ mua cân thịt, mớ rau về nấu bữa tối. Nhiều người đàn đông không dám đối đầu với sự thật này nên trốn tránh bằng nhiều cách: Đi lang thang, đi nhậu với bạn bè, chơi sát phạt cờ bạc… Từ đây phát sinh ra hằng hà bất ổn như say xỉn, gây gổ đánh nhau, dính vào nợ nần hay tai thậm chí té ngã, nạn giao thông là điều khó tránh khỏi.

Nhưng một người đàn ông không kiếm được nhiều tiền hoàn toàn có thể là trụ cột, nếu chứng tỏ được khả năng trở thành chỗ dựa vững chắc cho gia đình. Mặc dù là người làm kinh tế chính trong gia đình, nhưng chị em cũng phải học cách xử trí, tránh làm tổn thương chồng lúc anh ấy rơi vào tình cảnh khó khăn. Đừng cậy mình có tiền lên mặt, chỉ tay năm ngón lớn tiếng gắt gỏng, ra lệnh cho chồng. Lòng tự trọng của người đàn ông rất cao, nếu như bạn cố tình ra oai có thể sẽ khiến mọi việc trở nên “phản tác dụng”.

Cố gắng động viên và trò chuyện với chồng trên tinh thần ủng hộ. Nếu tạm thời anh ấy chưa kịp vực dậy làm kinh tế chính trong gia đình, hãy nhẹ nhàng nói với anh ấy về mong muốn có thể giúp vợ lo chuyện nhà cửa, con cái… Giỏi về gia đình, bếp núc, nuôi dạy, chăm sóc con cái cũng là một vinh dự và thành công lớn của những người làm trụ cột gia đình. Và dù có thế nào thì người phụ nữ vẫn phải tham gia công việc nhà theo chức năng, như làm bếp chẳng hạn, nếu họ chỉ chăm chăm làm kinh tế, làm trụ cột trong mọi việc thì dễ dẫn đến đổ vỡ quan hệ.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang