Nếu muốn sớm chầu trời thì hãy cứ hâm nóng những món ăn sau

(lamchame.vn) - Rất nhiều người Việt Nam có thói quen  thừa đồ ăn nhưng không bỏ đi mà để lại để bữa sau ăn. Mọi người vẫn nghĩ rằng chỉ cần bảo quản trong tủ lạnh, bữa sau hâm nóng lại là đủ, không gây ngộ độc. Tuy nhiên vấn đề không hề đơn giản như bạn nghĩ.

Loại thực phẩm đầu tiên mà người Việt có truyền thống giữ lại cho bữa sau đó là cơm nguội. Cơm nguội được giữ lại để hôm sau làm cơm rang hoặc hấp lại cùng cơm mới để ăn. Hầu hết đều không có mùi hay bị ôi gì. Nhưng đó chỉ là cảm quan bên ngoài còn bên trong từng hạt cơm chứa đầy vi khuẩn bacillus cereus. Nếu ăn phải loại vi khuẩn này con người có thể bị chóng mặt, buồn nôn. Hơn nữa khi cơm  nguội được làm nóng đến chừng 60  độ C, tinh bột sẽ hóa hồ và trở nên đông cứng trong ruột nếu bạn ăn vào cơ thể. Lâu dần đây chính là sức nặng đối với hệ tiêu hóa của bạn.

Nếu trong mâm cơm còn thừa lại món thịt gà thì 100 % các gia đình sẽ giữ lại mà không bỏ đi. Thịt gà dù dễ thiu nhưng nếu để trên ngăn đá thì không vấn đề gì cả. Tuy nhiên vấn đề nằm ở chỗ các protein có phản ứng tiêu cực khi bị tác động dưới nhiệt độ cao.  Nếu làm nóng từ từ thì protein sẽ bị phá hủy dần dần. Vì thế tốt nhất bạn nên bỏ đi hoặc là để ở bên ngoài rồi ăn ngay bữa sau chứ không hâm lại.

Cơm nguội không nên hâm lại vì có hại cho sức khỏe

Thường thì mọi người ít để lại trứng nếu còn thừa tuy nhiên dù là luộc hay chiên thì trứng vẫn gây hại cho sức khỏe của bạn. Có thể là gây ngộ độc, khiến bạn có thể đi ngoài hoặc đau bụng, đầy hơi.

Khoai tây cũng là món đồ mà bạn không nên để lại bởi chỉ cần sau 7 tiếng sau khi chế biến khoai tây sẽ không còn giá trị dinh dưỡng gì cả. Tốt nhất là bạn không nên ăn. Ngoài ra các loại rau cải cũng có thể gây hại nếu bạn “cố tình” giữ lại, hâm nóng để ăn. Bởi nitrat có trong rau có thể chính là mầm mống gây ra bệnh ung thư mà bạn không ngờ tới.

Cách tốt nhất là bạn chỉ nên nấu lượng thức ăn vừa đủ để ăn trong  1 bữa để tránh tình trạng dư thừa, vừa không thể tận dụng được mà nếu cố thì lại gây hại cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt nếu gia đình bạn có con nhỏ, người già hoặc người mới ốm dậy thì những sự tận dụng này là hiểm họa với sức khỏe, có thể gây ra những tổn hại không ngờ cho sức khỏe.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang