Nếu muốn thụ thai, chị em không nên xem thường stress

(lamchame.vn) - Các cặp vợ chồng hiếm muộn đều có những biểu hiện tâm lý ở nhiều trạng thái khác nhau từ tích cực đến tiêu cực. Đa phần trong số họ do chạy chữa quá nhiều dẫn đến mệt mỏi, chán nản và luôn cảm thấy gánh nặng tâm lý và căng thẳng khi ân ái vợ chồng.

Phụ nữ bị stress sẽ ảnh hưởng đến vùng dưới đồi, một tuyến trong não điều chỉnh sự thèm ăn và cảm xúc, cũng như những hormone điều khiển sự rụng trứng.

Stress hay sự căng thẳng là một trong số yếu tố gây những ảnh hưởng rất xấu đến khả năng thụ thai. Nó có thể tác động đến quá trình rụng trứng làm cho việc có thai trở chẫm trễ hơn những gì bạn mong đợi. Phụ nữ bị stress sẽ ảnh hưởng đến vùng dưới đồi, một tuyến trong não điều chỉnh sự thèm ăn và cảm xúc, cũng như những hormone điều khiển sự rụng trứng. Do vậy nếu bạn bị căng thẳng, sự rụng trứng có thể không diễn ra hoặc diễn ra không đúng chu kỳ.

Và nếu bạn chỉ quan hệ vào ngày thứ 14 của chu kỳ hàng tháng với ý nghĩ rằng đây là ngày trứng rụng, thì bạn rất có thể bỏ lỡ cơ hội thụ thai của mình. Một điều quan trọng là bạn cần phân biệt giữa căng thẳng đột ngột và liên tục. Nếu bạn phải đối mặt với stress liên tục nhưng khá ổn định, cơ thể vẫn thích nghi được và sự rụng trứng vẫn có thể diễn ra bình thường. Tuy nhiên đối với căng thẳng đột ngột (xảy ra khi bạn trải qua một tai nạn, một chuyện buồn, mất mát người thân…), sự rụng trứng bị cản trở và có thể bạn sẽ bị mất chu kỳ. 

Bạn cũng nên biết rằng, không chỉ căng thẳng tiêu cực mới gây ảnh hưởng đến, mà sự căng thẳng khi trải qua một chuyện vui cũng có thể gây ra tình trạng này.

Trên thực tế, tình trạng này có tác động không giống nhau đối với các phụ nữ khác nhau. Một số người thấy rằng một chuyến du lịch xa cũng có thể khiến họ bị trễ chu kỳ. Một số khác thì cho biết, ngay cả một chấn thương nghiêm trọng cũng không ảnh hưởng đến chu kỳ của họ. Bạn cũng nên biết rằng, không chỉ căng thẳng tiêu cực mới gây ảnh hưởng đến, mà sự căng thẳng khi trải qua một chuyện vui cũng có thể gây ra tình trạng này. Điển hình như một số cô dâu cho biết họ bị rối loạn chu kỳ do quá hồi hộp về đám cưới. Rối loạn chu kỳ xảy ra không chỉ bởi căng thẳng tiêu cực mà còn do trải qua một chuyến quá vui, quá phấn khích.

Bởi thế, đáp số đầu tiên cho bài toán hiếm muộn là phải để tâm lý thật thoải mái. Hãy dẹp bỏ áp lực sang một bên để sống những ngày thực sự dành cho nhau. Tình yêu phải được thể hiện trong cuộc sống hàng ngày, yêu mỗi ngày, vui mỗi ngày và trân trọng những giây phút bên nhau. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang