Ngày vía thần Tài, ngoài mua vàng có thể mua món đồ này để lấy may?

(lamchame.vn) - Theo quan niệm của dân gian ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm là ngày vía Thần tài. Trong ngày này các gia đình sẽ đi mua vàng về lấy may. Tình trạng chen chúc, cháy hàng diễn ra thường xuyên ở cửa hàng vàng vào ngày này. Nhưng thực ra ngoài vàng bạn vẫn có thể mua những món đồ khác mà vẫn có ý nghĩa mang lại may mắn cho gia đình mình.

Thần Tài là vị thần chuyên trông coi tiền tài, vàng bạc cho gia chủ. Tương truyền, ngày mùng 10 tháng Giêng chính là ngày Thần Tài bay về trời. Vào ngày này, các gia đình có ban thờ Thần tài thường sẽ sắm lễ vật để cúng vía Thần Tài để cầu xin một năm mới may mắn, làm ăn thịnh vượng. Ngoài ra thì các cụ ta cũng quan niệm trong ngày này nếu chúng ta mua vàng về nhà cũng là mua những điều may mắn. Tuy nhiên theo các chuyên gia phong thủy thì vàng không phải là món đồ duy nhất mang lại may mắn trong ngày này.

Thực tế, vào ngày thần Tài bạn sẽ phải đối diện với tình trạng chen chúc, xếp hàng xô đẩy để mua vàng. Thậm chí bạn còn mua phải vàng dởm, giá đắt vì quan niệm của mình. Vì thế ngoài vàng bạn có thể mua bạc hoặc mua trang sức bằng kim loại đeo bên người để lấy may mắn cả năm.

Ngày Thần Tài ngoài vàng bạn có thể mua bạc, trang sức kim loại hoặc các món đồ cần thiết để lấy may

Cũng có khi khái niệm được mở rộng, may mắn được đổi bằng 1 món đồ mà mình thích, có thể là chiếc váy đẹp, hoặc một đồ vật hữu ích cho gia đình, một bức tranh Thần Tài về treo trong nhà. Đôi khi, một chiếc vé số ngày Thần Tài là cách bạn cũng nên thử vận may không nên bỏ qua. Điều cần thiết đó chính là khi mua bất cứ món đồ gì, bạn cũng nên mặc cả giá đồ, không hẳn vì đồng tiền nhưng đó cũng là cách giúp gia chủ thêm may mắn.

Còn đồ lễ để dâng lên ban Thần tài đó là các món như gà quay, thịt heo quay, 1 bình hoa, 1 đĩa ngũ quả, chum rượu, đèn cầy, điếu thuốc, 1 bộ giấy tiền vàng mã, đèn cầy hoặc nến, gạo, muối hột.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang