Ngỡ ngàng vẻ đẹp hư ảo linh thiêng của ngôi chùa lớn nhất Việt Nam

(lamchame.vn) - Khắp ba miền Bắc – Trung – Nam đâu đâu cũng có những kiến trúc Chùa đẹp, linh thiêng. Nhưng có 1 quần thể được mệnh danh là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam đang được xây dựng, nhất định bạn phải ghé qua, đó chính là chùa Tam Chúc ở Kim Bảng – Hà Nam.

Chùa Tam Chúc được ví von là Hạ Long trên cạn bởi xung quanh chùa là cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ đẹp như trong mộng. Bao quanh ngôi chùa có 7 ngọn núi có thể phát sáng vào những đêm trăng rằm.  Trước mặt chùa là 1 hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất cả nước. Với cảnh quan sơn thủy hữu tình như vậy chùa Tam Chúc có thể níu chân bất cứ du khách nào khi đến với vùng đất này.

Vẻ đẹp sơn thủy hữu tình của của Chùa Tam Chúc

Điểm đặc biệt nhất của chùa Tam Chúc có lẽ chính là 12 nghìn  bức tranh bằng đá được ghép tỉ mỉ, cẩn thận từ những đôi bàn tay tài hoa của những người thợ thủ công lành nghề nhất được những người Hồi giáo Indonesia tạc bằng đá núi lửa ở Indonesia sau đó đưa sang Việt Nam. Nội dung của những bức tranh này kể về các sự tích của Đức Phật  với từng chi tiết sống động và điêu luyện vô cùng.

Chùa nhìn từ trên cao

Có thể nói Quần thể khu du lịch Tam Chúc, Ba Sao thực sự là một điểm đến tâm linh hấp dẫn của người dân , bởi nơi đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp cổ kính của ngôi chùa nghìn năm tuổi với vẻ hùng vĩ của non nước bao la. Hiện quần thể chùa vẫn đang được xây dựng hoàn thiện nhưng đã thu hút 1 lượng khách lớn đến chiêm bái.

Trong chùa có báu vật là thiên thạch mặt trăng từ không gian vũ trụ xuống sa mạc Sahara từ hàng nghìn năm trước

Hầu hết du khách khi đến đây đều muốn đặt chân lên nơi cao nhất trong quần thể chùa Tam Chúc là bảo tháp – nơi mà người dân có  thể chiêm bái và cảm nhận màu sắc thay đổi theo tùy thời điểm. Hơn nữa, tại bảo tháp này  đặt báu vật là thiên thạch mặt trăng được đấu giá từ trung tâm đấu giá RR Auction, bang Boston (Mỹ). Thiên thạch mặt trăng rơi từ không gian vũ trụ xuống sa mạc Sahara từ hàng nghìn năm trước, được tìm thấy vào năm 2017 và được đấu giá thành công vào 19/10/2018 với giá lên tới hơn 14 tỷ đồng.

Hiện nay, chùa Tam Chúc trở thành trung tâm du lịch tâm linh kết nối khu du lịch chùa Hương (Hà Nội) và quần thể du lịch Vân Long - Hoa Lư - Tam Cốc - Bích động - Tràng An - Bái Đính (Ninh Bình). Đặc biệt, quần thể Chùa Tam Chúc cũng là nơi Giáo hội Phật giáo Việt Nam chọn là nơi tổ chức Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019 tới đây.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang