Ngô Thanh Vân thôi “hành xác” trên phim vì quá nguy hiểm

(lamchame.vn) - Sau “Dòng máu anh hùng” và “Bẫy rồng” cách đây hơn 10 năm, Ngô Thanh Vân trở lại với vai trò đả nữ đã gắn liền với tên tuổi của cô trong phim “Hai Phượng”. Nhưng đây cũng là vai hành động cuối cùng trong sự nghiệp của Ngô Thanh Vân khi cô bước sang tuổi 40.

Một tin vui với người hâm mộ là “Hai Phượng” đã chính thức ghi tên vào danh sách tranh giải của Liên hoan phim châu Á Osaka tại Nhật Bản vào cuối tháng 3 ở hai hạng mục chính là Phim xuất sắc nhất và Diễn viên chính xuất sắc nhất.  Sau khi phát hành tại Việt Nam, phim sẽ ra mắt khán giả tại Mỹ vào ngày 1-3.

“Hai Phượng” là tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Lê Văn Kiệt. 98 phút của bộ phim là hành trình nghẹt thở và căng thẳng của bà mẹ đơn thân Hai Phượng (Ngô Thanh Vân) khi phải đối đầu với cả một đường dây tội phạm bắt cóc và buôn bán nội tạng xuyên quốc gia để cứu con gái bé bỏng tên Mai (Mai Cát Vi).

Ngô Thanh Vân cho biết mình bị chấn thương gối nghiêm trọng vì cảnh quay nguy hiểm.

Để cứu được con, Hai Phượng chỉ có 14 giờ đồng hồ rượt đuổi từ Cần Thơ, Sài Gòn cho đến Phan Thiết, và phải đối đầu với rất nhiều giang hồ cộm cán, sẵn sàng tiêu diệt ai dám cản đường chúng. Hành trình cứu con của Hai Phượng càng trở nên gian nan và khó khăn hơn khi bất kỳ một sơ xuất nhỏ nào cũng có thể trả giá bằng mạng sống của chính cô và bé Mai. Với ngập tràn những cảnh hành động đỉnh cao và nhuốm màu bạo lực, phim được gắn mác 18+ khi ra rạp.

Chia sẻ về vai diễn “bầm dập” của mình, Ngô Thanh Vân cười: “Giờ mà có ai mời đóng phim hành động thì cát-xê 1 triệu đô tôi mới nhận lời vì cực quá”. Cô cho hay những màn võ thuật được thiết kế cho nhân vật Hai Phượng còn khá mới tại Việt Nam. Cô thậm chí còn bị stress nặng khi luyện tập bởi cứ lo cho động tác tay chân thì diễn xuất gương mặt lại trở nên vô hồn. Ngô Thanh Vân cũng thừa nhận vì tuổi tác nên cô không còn nhanh nhẹn, nhạy bén và có sức chịu đựng bền bỉ như 10 năm trước.

Một cảnh hành động của Ngô Thanh Vân trong “Hai Phượng”.

Nói về cảnh quay cực khổ nhất phim – cảnh đấu sinh tử của Hai Phượng và Thanh Sói, Ngô Thanh Vân cho biết cô chưa bao giờ phải đánh nhau hơn 17 tiếng đồng hồ đến mức kiệt sức như vậy. Cô kể: “Não mình ra lệnh nhưng tay chân mình không còn nghe lời nữa. Tôi phải trút hết tàn sức còn lại để quay trọn cảnh, đây cũng là cảm giác mà tôi được chưa bao giờ được trải nghiệm trước đây”. Điều đặc biệt là cảnh quay này chỉ được tập trong 1 tuần, và được quay thêm sau khi phim đã đóng máy vì cả Ngô Thanh Vân và ê-kíp sản xuất khi xem lại đều chưa thấy “đã”.

Bên cạnh những màn rượt đuổi và đấu võ kịch tính, bộ phim cũng không thiếu những giây phút cảm động lấy nước mắt của khán giả qua diễn xuất tuyệt vời của Ngô Thanh Vân và bé Mai Cát Vi. Bộ phim cũng đã bắt nhịp theo đúng trào lưu của điện ảnh thế giới khi đề cao tính nữ quyền, đề cao hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam, tôn vinh tình mẫu tử và những mối quan hệ gia đình, người thân trong cuộc sống.

Với nguồn kinh phí khủng, được sự hỗ trợ của ê-kíp nước ngoài và có gần 2 năm chuẩn bị trước khi ra rạp, “Hai Phượng” được kỳ vọng sẽ là một cuộc lột xác ngoạn mục cho điện ảnh Việt ở thể loại phim hành động.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang