Người cha lặng lẽ cột dây giày cho con gái ngay giữa sân trường, hình ảnh xúc động nhất mùa nhập học là đây!

12 năm đèn sách kết thúc nhanh như cái chớp mắt, vẫn là cha mẹ đồng hành cùng chúng ta trên mọi chặng đường, đương nhiên ngày nhập học cũng không ngoại lệ.

Mấy ngày nay, hàng ngàn bạn tân sinh viên ở khắp mọi miền đất nước đã bắt đầu đổ dồn về các thành phố lớn, chuẩn bị hoàn tất thủ tục nhập học, kết thúc 12 năm đèn sách vất vả, chính thức đặt chân tới ngôi trường mơ ước.

Tuy nhiên với một số gia đình, con cái đỗ đạt Đại học cũng chính là lúc ở ngoài kia, cha mẹ đang bước vào một cuộc chiến, kéo theo trăm nghìn nỗi lo để các con có điều kiện học hành tốt nhất, cuộc sống tự lập an toàn và yên tâm nhất.

Nhưng phải công nhận rằng dù là kỳ thi hay bất cứ sự kiện nào trong đời nếu có bố mẹ bên cạnh, các sĩ tử sẽ an tâm hơn hẳn. Chính vì tâm lý này, năm nào cũng thế, chúng ta luôn bắt gặp hình ảnh cha mẹ tay xách, nách mang đưa cho đi lên thành phố nhập học. Thậm chí, mới đây, dân tình còn truyền tay nhau hình ảnh người cha sẵn sàng cột dây giày cho con gái ngay giữa sân trường.

Người cha lặng lẽ cột dây giày cho con gái ngay giữa sân trường, hình ảnh xúc động nhất mùa nhập học là đây! - Ảnh 1.

Chắc chắn ai cũng hy vọng được cha mẹ đưa tới trường nhập học (Ảnh: Cô Lê Kim Liên/ HIU - Đại học Quốc tế Hồng Bàng)

Trên trang facebook cá nhân, cô Lê Kim Liên - Giảng viên khoa Kinh tế - Quản Lý - Luật Đại học Quốc tế Hồng Bàng có chia sẻ như sau:

"Sáng sớm hôm qua khi tôi bước vào cột ATM trước cổng trường, bất chợt thấy người cha cột dây giày cho con mà cảm xúc dâng tràn. Tay đang cầm điện thoại, tôi chụp vội tấm hình để gửi tặng cô bé tân sinh viên, ngày đầu vào lớp. Tiến tới bên ông, tôi giải thích cảm xúc của mình và xin phép gởi tặng tấm hình cho cô bé và được biết em là tân sinh viên ngành Luật của khoa Kinh tế, Quản lý, Luật tôi đang giảng dạy.

Ông hồ hởi cảm ơn tôi với lời gửi gắm nhờ thầy cô dạy dỗ con gái, gương mặt hạnh phúc của ông và các em khiến tôi thật hạnh phúc nên đề nghị ông cho tôi chụp tấm hình gửi tặng. Tối hôm qua, em đã tìm được tôi và kết bạn Facebook. Mến tặng em kỷ niệm của người cha đong đầy tình yêu thương. Trong mắt các bậc phụ huynh dù con có là sinh viên hay Luật sư thì cũng nhỏ bé nơi vòng tay cha mẹ.

Mến chúc em và gia đình vui vẻ, một năm học học hành tấn tới và một chặng đường mới thành công!"

Người cha lặng lẽ cột dây giày cho con gái ngay giữa sân trường, hình ảnh xúc động nhất mùa nhập học là đây! - Ảnh 2.

Chớp mắt một cái 12 năm đèn sách đã kết thúc, vẫn là cha mẹ đồng hành cùng chúng ta trên mọi chặng đường, đương nhiên ngày nhập học cũng không ngoại lệ. Dù ngày mưa hay ngày nắng, dù sớm dù muộn, ta vẫn bắt gặp hình ảnh các bậc phụ huynh lo lắng, ánh mắt ngóng đợi dõi theo con em mình.

Đưa con tới cổng trường Đại học, nhiều cha mẹ siết chặt tay con, động viên tinh thần và trao vội những nụ hôn ấm áp. Nhiều đêm thức trắng cùng con ôn thi cuối cùng đã được đền đáp thật xứng đáng. Có lẽ, điều hạnh phúc lớn nhất của các bạn tân sinh viên những ngày này là có cha mẹ bên cạnh, cùng chứng kiến từng bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời.

Link gốc: http://baodansinh.vn/nguoi-cha-lang-le-cot-day-giay-cho-con-gai-ngay-giua-san-truong-hinh-anh-xuc-dong-nhat-mua-nhap-hoc-la-day-220201310201542645.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang