Người phụ nữ cắt phăng "của quý" của chồng lúc nửa đêm đối diện hình phạt nào?

Theo quan điểm của Luật sư Thơm, việc chị Ng. cắt "của quý" của chồng là do tinh thần bị kích động mạnh nên có thể được xem xét xử lý theo duy định tại điều 135 là có căn cứ.

Chiều 21/3, Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, mới đây ông đã nhận hỗ trợ pháp lý miễn phí cho người vợ dùng dao cắt "của quý" của chồng lúc nửa đêm ở Sơn La.

Luật sư Thơm chia sẻ, hiện chị Hà Thị Ng. (36 tuổi) đang bị cơ quan CSĐT Công an Huyện Yên Châu (tỉnh Sơn La) tạm giữ về hành vi sử dụng hung khí gây thương tích cho chồng.

Theo sự trình bày của chị Ng., vụ việc xuất phát từ hành vi đồi bại của người chồng là Nguyễn V.H. (29 tuổi, trú tại bản Huổi Sét, xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu).

Chị Ng. cũng cho biết, H. đã thực hiện hành vi không đứng đắn với con riêng của chị từ 2 năm trước và có bằng chứng cammera ghi lại ngày 18/3.

Cũng trao đổi với Luật sư Thơm trong chiều nay, chị H. cho biết, cơ quan điều tra đã đưa con gái chị đi giám định pháp y để điều tra, làm rõ sự việc.

Dưới góc độ pháp lý của vụ việc Luật sư Thơm cho rằng, hành vi của chị Ng. xuất phát từ hành vi trái pháp luật nghiêm trọng của người chồng trong suốt thời gian dài dẫn đến tâm lý dồn nén, uất ức nặng nề.

Do đó, hành vi của chị Ng. có thể được xem xét gây thương tích trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh theo quy định tại Điều 135 Bộ luật hình sự tội "Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh" là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.

Để có căn cứ xử lý chị Ng. thì bị hại phải có yêu cầu xử lý và giám định tỷ lệ thương tích từ 31% trở lên.

Đối với hành vi của Nguyễn Văn H., cơ quan điều tra sẽ xem xét có hay không hành vi xâm hại tình dục, giao cấu trái ý muốn với con gái riêng của vợ để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

 

Nếu có căn cứ xác định H. đã nhiều đe dọa, ép buộc bé gái quan hệ tình dục thì sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm đ, khoản 2 Điều 142 Bộ luật hình sự.

Trước đó, vào khoảng 5h ngày 20/3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La tiếp nhận bệnh nhân nam giới trong tình trạng sốc huyết áp 90/60 vì bị cắt cụt dương vật cùng 2 tinh hoàn và đang chảy máu đã được băng ép.

Ngay sau đó, bệnh nhân đã được mổ cấp cứu, chẩn đoán vết thương phức tạp đứt lìa hoàn toàn và không còn dương vật, tinh hoàn. Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Điều tra ban đầu xác định, sau nhiều lần nghi ngờ chồng có hành vi xâm hại con gái riêng của mình là cháu T. (15 tuổi, đang học lớp 9) chị Ng. đã nói chuyện với chồng nhưng anh H. không thừa nhận.

Do không có bằng chứng nên trưa 18/3, chị Ng. đi mua camera rồi lắp ở đầu giường của con gái để theo dõi và phát hiện H. có hành vi đồi bại với cháu T..

Quá bức xúc với hành động của chồng, đêm 19/3, người phụ nữ 36 tuổi dùng con dao mua trước đó rồi cắt cụt "của quý" của anh H.

Ngay sau khi thực hiện hành vi của mình, chị N. đã đến trụ sở công an huyện để trình báo.

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/nguoi-phu-nu-cat-phang-cua-quy-cua-chong-luc-nua-dem-doi-dien-hinh-phat-nao-161222103214856430.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang