Nguy cơ ảnh hưởng cổ và lưng khi trẻ nghiện điện thoại

Trẻ em hiện nay ngày càng tiếp xúc nhiều với điện thoại thông minh bất chấp những cảnh báo về sức khỏe. Tiếp xúc nhiều với điện thoại thông minh không chỉ ảnh hưởng tới thị lực của trẻ mà còn ảnh hưởng tới cổ và lưng của trẻ.

Tư thế ngồi xem điện thoại cúi đầu hàng giờ của con bạn có thể gây tổn thương cho đốt sống cổ và cơ lưng, dẫn tới thương tích do căng thẳng lặp lại. Nói một cách khác, điều này có nghĩa các cơ ở khu vực này bị tổn thương do phải làm việc quá mức

Vì các cơ phải làm việc liên tục nên có ít thời gian để phục hồi dẫn tới tổn thương. Ngoài cổ và lưng, các bộ phận khác của cơ thể có thể phải đối mặt với tổn thương là ngón trỏ, ngón cái và các cơ vai. Ngón cái và ngón trỏ được sử dụng nhiều nhất khi dùng điện thoại và vì trẻ giữ điện thoại quá lâu, cơ vai cũng bị chịu áp lực. Các ngón tay bị ảnh hưởng cũng làm giảm hiệu suất học tập của trẻ bằng cách làm giảm khả năng viết của trẻ.

Trẻ nghiện điện thoại thông minh cổ và lưng có thể bị ảnh hưởng

Vậy làm thế nào để giảm thiểu ảnh hưởng của điện thoại thông minh lên cuộc sống của trẻ? Dưới đây là một số mẹo giúp giảm những ảnh hưởng này:

Điều chỉnh tư thế

Sử dụng điện thoại thông minh nhiều nhất là ở tư thế xấu có thể dẫn dến nhiều tình trạng mạn tính. Hãy giúp con bạn ngồi thẳng lưng, giữ cằm song song mặt đất.

Hạn chế sử dụng điện thoại thông minh

Điện thoại thông minh có nhiều ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe con bạn và nếu bạn không thể cấm trẻ sử dụng, ít nhất hãy giới hạn việc sử dụng. Yêu cầu trẻ nghỉ ngơi cứ mỗi 30 phút bằng cách đi bộ, duỗi thẳng lưng và chỉnh đúng tư thế. Cách này sẽ giúp giảm tổn thương cơ trên cổ, cột sống và lưng.

Nghỉ ngơi đủ

Nếu con bạn than thở vì bị đau nhức do sử dụng điện thoại nhiều, hãy khuyên trẻ nghỉ ngơi. Nếu không phải là tình trạng đau mạn tính, phần lớn các cơn đau nhức sẽ giảm khi trẻ được nghỉ ngơi.

Theo suckhoedoisong.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang