Nguy cơ hôn mê sâu nếu mặc phong phanh ngày đại hàn

(lamchame.vn) - Hình ảnh 1 thanh niên “cởi áo” check in với chiếc áo balo duy nhất ở trên đỉnh Fansipan với nhiệt độ dưới 0 độ C nhận nhiều lời khen chê. Có người khen chơi “độc” nhưng cũng có nhiều người chê chàng trai này thiếu hiểu biết. Bởi con người hoàn toàn có thể bị đột quỵ nếu không được bảo vệ dưới thời tiết quá lạnh.

Theo các bác sĩ thì mỗi người sẽ có ngưỡng chịu đựng giá rét riêng. Dù vậy khi gặp lạnh đột ngột sẽ khiến thân nhiệt bị hạ, gây ra hàng loạt biến chứng khôn lường với sức khoẻ. Đặc biệt khi nhiệt độ cơ thể hạ xuống dưới 35 độ, bệnh nhân có thể lập tức rơi vào tình trạng rối loạn ý thức, hôn mê hay còn gọi là đột quỵ. Sở dĩ như vậy là khi ặp lạnh đột ngột các mạch máu ngoại biên co lại, không đủ tưới máu cho các cơ quan nội tạng, gây ra tình trạng toan hoá, đẩy bệnh nhân vào tình trạng nguy hiểm, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Hành động anh hùng rơm này có thể dẫn tới đột quỵ và tử vong 

Vì vậy bạn không nên anh hùng rơm, "thử nghiệm" cảm giác mạnh khi mặc phong phanh trong thời tiết giá lạnh khi bản thân chưa biết sức chịu đựng, giới hạn của mình đến đâu và chưa được tập duyệt thời gian dài trước đó bởi nó quá nguy hiểm với tính ạng của bạn. Thực tế, khi gặp lạnh đột ngột sẽ cơ thể con người sẽ có những phản ứng hết sức tiêu cực. Cái lạnh giá sẽ khiến mạch máu co lại, làm tăng lượng máu về tim, gây tăng huyết áp. Khi huyết áp tăng đột ngột, nếu không phát hiện và xử trí kịp thời  thì bạn có thể sẽ phải đối diện biến chứng nguy hiểm, nhất là nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ.

Nếu bạn có tiền sử tăng huyết áp kèm bệnh mạch vành, đái tháo đường thì nguy cơ biến chứng tới đột quỵ càng cao. Đừng coi thường dù  chỉ bị nhói một cơn đau ngực nhẹ ở giữa xương ức bởi đây là triệu chứng của nhồi máu cơ tim tức thời.  Nó có thể sẽ diễn ra với mật độ và cường độ lớn hơn trong thời gian tới khiến bạn có thể nguy hiểm tới tính mạng.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang