Nguyên nhân nào khiến 44 học sinh ăn bột thông hầm cầu dù vị khó nuốt?

(lamchame.vn) - Theo lý giải của các nạn nhân, các em bị bạn lừa rằng bột thông hầm cầu là trà Lipton Thái nên cả đám trẻ xúm vào ăn

Liên quan đến vụ 44 học sinh ăn nhầm bột thông bồn cầu ở Hải Dương, tối 4-3 bà Nguyễn Thị Minh Thảo Phó phòng GD-ĐT TP Chí Linh, Hải Dương cho biết bà đang có mặt tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương để theo dõi tình hình sức khỏe của 44 học sinh đã ăn nhầm bột thông bồn cầu dẫn đến phải vào viện cấp cứu.

“Tới 18h, tình hình sức khỏe của các cháu đã ổn định. Tất cả đều đã ăn được đồ nhẹ và uống sữa. Đã có 7 cháu được ra viện do không có biểu hiện bị ngộ độc”, bà Thảo cho hay.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương nơi các cháu học sinh đang cấp cứu.

Cũng theo bà Thảo, ngay sau khi nắm bắt được thông tin sự việc, phòng GD-ĐT TP Chí Linh đã nhanh chóng phối hợp cùng các đơn vị chức năng để xử lý. Bà cho hay: “Từ lúc xảy ra sự việc, đại diện sở GD-ĐT, UBND TP Chí Linh luôn túc trực tại bệnh viện để theo dõi tình hình sức khỏe của các cháu. Có một số cháu tuy không ăn, nhưng đứng trong nhóm đó, chúng tôi cũng cho vào việc kiểm tra để đảm bảo an toàn”.

Về nguyên nhân dẫn tới sự cố này, vị Phó phòng GD-ĐT TP.Chí Linh thông tin: “Vào giờ ra chơi các cháu học sinh tập chung tại chân cầu thang để vui đùa, có một cháu thấy những gói thông bồn cầu ở đó và đã mang ra chia cho các bạn cùng ăn. Còn để chính xác nhất thì phải chờ kết luận của cơ quan công an”.

Tại khoa Nhi,  cháu N.D.T (học sinh lớp 5A) cho hay: “Giờ ra chơi hôm qua, khoảng 9h cháu đau bụng và buồn nôn. Lớp cháu có hơn 20 bạn ăn phải bột thông cống và bị đau bụng giống cháu”.

Học sinh tưởng bột thông hầm cầu là trà sữa thái

Khi PV Báo Infonet hỏi khi ăn có biết là bột gì không thì học sinh này cho biết: “Một bạn nam trong lớp đưa bột cho cháu ăn và nói đó là trà Lipton Thái nên cháu vui vẻ ăn luôn. Sau khi ăn cháu thấy cay và rát đầu lưỡi sau đó đau bụng và buồn nôn”.

Bác sĩ Nguyễn Khải Hoàn – Trưởng khoa chống độc (Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương) cho hay: “Tại khoa chống độc hiện có 6 học sinh đang điều trị, có 3 em hiện đang được đi nội soi dạ dày.

Thứ bột mà các em ăn phải bản chất là bột thông cống dùng để tẩy rửa. Chúng tôi đã trao đổi với các giáo sư đầu ngành và bản chất loại bột này là xút ăn da.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang