Nguyên tắc cơ bản khi chọn và sử dụng nước hoa

(lamchame.vn) - Hiện nay trên thị trường có đến hàng nghìn loại nước hoa khác nhau, ngoại trừ những loại bạn yêu thích và đang sử dụng, nếu muốn chọn mua một loại nước hoa mới có mùi hương phù hợp thì quả là một việc không dễ. Vậy làm cách nào để bạn có thể chọn được loại nước hoa ứng ý và sử dụng hiệu quả nhất?

Nước hoa có một đặc điểm rất thú vị là với mỗi người dùng khác nhau, mùi hương tỏa ra sẽ khác nhau. Chính yếu tố này đã gây nhiều nhầm lẫn khi không ít người quyết định mua nước hoa chỉ vì thấy bạn bè dùng nên dùng theo. Cách làm này không phải là sai nhưng chưa hoàn toàn đúng. Để quyết định sử dụng một loại nước hoa sao cho hiệu quả nhất, bạn cần áp dụng các nguyên tắc cơ bản sau:

Không chọn một mùi hương nhất định

[​IMG]
Đừng ngại khám phá nhiều loại hương khác nhau mà hãy cố gắng thử càng nhiều càng tốt.

Đừng ngại khám phá nhiều loại hương khác nhau mà hãy cố gắng thử càng nhiều càng tốt. Theo các chuyên gia, bạn nên thử tối đa sáu loại nước hoa cùng một lúc.

Không nên mua ngay sau khi thử

Các chuyên gia về nước hoa khuyên rằng, sau khi thử, bạn nên để nước hoa lưu lại trên da suốt cả ngày. Việc này sẽ giúp bạn nhận biết rõ mùi hương nào thực sự làm bạn thấy thích thú, thoải mái, thư giãn và đầy tự tin. Nếu bạn vẫn thích nó sau khi đã thử cùng nhiều loại nước hoa khác thì hãy quay lại mua cũng không muộn.

Xem kỹ nguồn gốc xuất xứ loại nước hoa bạn định mua
Khi bạn “chấm” một loại nước hoa nào đấy mà muốn sở hữu nó thì điều đầu tiên bạn nên làm là xem xét nguồn gốc của nó là từ đâu. Với thời buổi hiện nay, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được thông tin nước hoa trên mạng internet hoặc thông qua website của hãng (nếu có) hay đơn giản là hỏi người có hiểu biết về nước hoa mà bạn quen biết và tin tưởng.


[​IMG]
Tìm hiểu cụ thể thông tin loại nước hoa yêu thích trước khi mua

Sở dĩ bạn cần phải tìm hiểu kỹ vì nước hoa được tạo thành từ nhiều thành phần hóa học khác nhau, một số mang thành phần tự nhiên, số khác mang thành phần hóa học nhưng nhìn chung có một số loại nước hoa có thể gây dị ứng cho da của bạn. Chính vì thế, tìm hiểu thông tin chính là bước đầu tiên bạn cần phải làm.

Hãy quan tâm đến sở thích và thời tiết
Nước hoa sẽ như một lời nhắn gửi cho người đi cạnh biết bạn là người có tính cách như thế nào, do đó chọn một loại nước hoa bạn cảm thấy thích và cảm thấy phù hợp với mình là điều tiên quyết.
[​IMG]
Thời tiết là yếu tố quan trọng khi bạn lựa chọn loại nước hoa phù hợp

Tiếp theo, bạn nên chú ý đến thời tiết. Nếu là một người tinh tế và yêu thích nước hoa, thì hẳn bạn sẽ biết không bao giờ dùng một loại nước hoa quanh năm suốt tháng. Nước hoa dành cho mùa đông sẽ ít đậm đặc và có mùi dịu hơn nước hoa mùa hè, chính vì thế nếu dùng chung một loại cho cả 2 mùa sẽ gây ra hiện tượng nước hoa không tỏa mùi như ý hoặc mùi quá nồng khiến bạn không thoải mái.

Xịt nước hoa vào giấy thấm và hít thật sâu
Khi mua nước hoa, mọi người hay có thói quen xịt thẳng lên da để xem mùi có hợp với mình hay không? Điều này là hợp lý khi bạn đã biết sẵn loại mình thích hoặc được dùng qua trước đó. Còn nếu là người đang tìm kiếm một loại nước hoa mới thì không nên áp dụng cách này. Khi thử nước hoa mới, bạn sẽ thử rất nhiều loại cùng một lúc, nếu loại nào bạn cũng cho lên da thì một lúc sau bạn sẽ bị loạn mùi và không phân biệt được đâu là loại bạn ưng ý nhất.

[​IMG]
Sử dụng giấy thấm thử nước hoa khi mua

Hãy xịt lên các miếng giấy thấm thử nước hoa, kiên nhẫn và kỹ càng hít một hơi thật sâu và chậm để thưởng thức hương vị của nó trước khi bạn quyết định mua. Đừng quá chủ quan và qua loa với công đoạn này, chúng sẽ là yếu tố quyết định bạn có nên mua hàng hay không.

Không chà xát
Mọi người thường có thói quen chà xát khi thử hoặc dùng nước hoa. Tuy nhiên, phương pháp này chưa hợp lý vì khi chà xát như vậy, nhiệt độ thay đổi đột ngột sẽ làm hỏng sự nhận xét chính xác về mùi nước hoa nguyên thủy.

[​IMG]
Chà xát sẽ gây mất mùi thật của nước hoa

Bên cạnh đó, cũng đừng nên vừa mới xịt nước hoa đã ngửi ngay, vì nước hoa khi tiếp xúc với không khí bên ngoài sẽ xảy ra quá trình oxy hóa, kết hợp cùng thân nhiệt của cơ thể mới tạo ra mùi hương chính xác nhất. Do đó, khi xịt nước hoa lên da, bạn nên để chúng lắng đọng một chút rồi hãy ngửi, bạn sẽ thấy mùi hương khác đi rất nhiều.

Không được xịt quá gần
Vì sao lại như thế? Trong nước hoa có chứa cồn, nếu xịt trực tiếp đến mức khiến da ẩm ướt thì khi đi ngoài trời nắng, da dễ bị cháy hoặc sạm tại vùng tiếp xúc với nhiều nước hoa. Đồng thời, cách dùng nước hoa này còn gây lãng phí nước hoa rất nhiều lần.

[​IMG]
Xịt nước hoa với cự ly quá gần không tốt cho da

Để tránh trường hợp trên, cách xịt nước hoa lý tưởng nhất được các chuyên gia làm đẹp khuyên là lúc bạn vừa tắm xong và lau khô người. Bạn hãy dùng nước hoa xịt vào không trung tạo thành một lớp sương mù hình vòng cung vừa vặn cơ thể mình sau đó bước vào vòng cung đó. Cách làm này giúp nước hoa bám vào cả cơ thể bạn và toát ra một mùi hương nhẹ nhàng rất tự nhiên.

Cất giữ trong tủ lạnh
Ngoài hạn sử dụng được in trên bao bì, một chai nước hoa cần phải được bảo quản để giữ mùi hương luôn tươi mới và kéo dài tuổi thọ tối đa. Bằng cách lưu trữ nước hoa trong tủ lạnh, bạn sẽ giúp chúng đảm bảo được hai yếu tố trên. Còn không, hãy để nước hoa ở nơi không bị ẩm ướt, thoáng mát, không có ánh nắng trực tiếp là được.

[​IMG]
Lưu trữ nơi thoáng mát để nước hoa giữ được lâu

Bạn thấy đó, để chọn được một loại nước hoa ưng ý để sử dụng hiệu quả không phải là quá khó nhưng lại cần đến những kỹ năng nhất định.

Theo Tổng hợp forum

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang