Nhà nhỏ mà có võ khiến ai cũng ước ao

(lamchame.vn) - Tâm lý ai cũng thích nhà cao cửa rộng nhưng nếu túi tiền không cho phép thì đó chỉ là mơ ước cả đời. Dù vậy nếu nhà nhỏ mà biết cách thiết kế thì cũng không tầm thường chút nào đâu nhé.

Ngôi nhà cấp 4 nhỏ nhắn xinh xắn và nhiều tiện ích của 1 bạn trẻ ở TP Hồ Chí Minh sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ về việc cứ ở nhà to là thích. Nhiều người khi biết đến không gian này lại ao ước giá như mình chỉ cần có một căn nhà như vậy là đủ. Vì thế mới nói nhỏ mà có võ. Hãy cùng xem căn nhà này có những gì đặc biệt.

Chủ nhân của ngôi nhà là anh Tấn Phước sinh năm 1981 yêu thích cuộc sống nhẹ nhàng với không gian sống yên tĩnh, bình dị nhưng mang lại nhiều cảm hứng nghệ thuật giúp ích cho công việc. Vì vậy thay vì vào trung tâm thành phố sống trong những căn chung cư hiện đại thì anh Phước lại lui ra ngoại ô tự thiết kế và xây dựng 1 căn nhà nhỏ xinh theo đúng sở thích và ý muốn của mình. Một góc cửa sổ yên bình với những món đồ cũ kỹ cũng khiến lòng người bỗng trùng lại sau những bôn ba ngược xuôi của dòng đời.

 

Trong ngôi nhà của mình anh Phước ưu tiên lối  trang trí như những ngôi nhà xưa cũ của Việt Nam những năm 70 với những sự sắp đặt của bàn ghế hay tô điểm 1 vài bình hoa kiểu cổ gam màu trầm ấm.

 

Những món đồ cổ hiện hữu khắp trong không gian nhà, tô điểm cho vẻ cổ điển của tổng thể ngôi nhà này. Đây chính là công sức đi sưu tầm của anh Phước trong nhiều năm qua. Mỗi món đồ đưa về là một lần anh cảm thấy vui sướng như tìm được một vật báu. Vì thế cả ngôi nhà như 1 kho báu  với rất nhiều câu chuyện khác nhau, những câu chuyện liên quan đến sự ra đời và tồn tại của những món đồ của nhiều thập niên về trước.

 

Nói về ý tưởng trang trí căn nhà, chủ nhân của nó - anh Phước cho biết thêm, bản thân anh là người thích tụ họp bạn bè cà phê vì thế anh học hỏi được nhiều từ các quán cà phê có phong cách tương tự.“Mình bài trí nhà cửa có phần giống quán cà phê để khi vui buồn mình có chỗ tương tư. Bên cạnh đó, cách bài trí thì mình tự nghĩ, có lúc lại học hỏi từ bạn bè trên mạng, bạn quốc tế… Mỗi góc decor đôi khi xong trong 1 vài hôm, nhưng cũng có khi bế tắc cả vài tháng.”, anh nói.. Đây có lẽ là chiếc chuông gió độc nhất vô nhị ở Việt Nam, nó được làm từ những chiếc cốc sứ. Đây là ý tưởng được anh Phước và bạn gái làm trong 1 thời gian ngắn.

 

Với những gì anh Phước làm thì việc có được 1 ngôi nhà đơn sơ và có chút lưu luyến với thời gian là điều không khó. Nhưng quan trọng là chủ nhân ngôi nhà đã thổi vào đó sự ấm cúng mộc mạc , khiến cho những đồ vật cũ cũng trở nên sống động và đời hơn. Vì vậy mà đây thật sự là không gian đáng sống.


 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang