Những cách kết hợp thực phẩm khiến bạn chết sớm

(lamchame.vn) - Các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên bạn không nên lạm dụng các loại thực phẩm chức năng mà nên bổ sung dinh dưỡng qua thực phẩm tươi sống. Dù vậy có những cách kết hợp thực phẩm có thể sẽ khiến bạn “chết sớm” hơn do chúng kỵ nhau.

Ăn tôm cùng với cam – quýt

Tôm được cho là loại động vật có vỏ có nhiều  hợp chất asen hóa trị 5. Nếu chúng được sau kết hợp món ăn như uống vitamin C hay ăn những thức ăn có chứa vitamin C như ớt, cà chua, mướp đắng, cam quýt, chanh... lập tức sẽ biến asen hóa trị 5 thành hóa trị 3 hay còn gọi là thạch tín – độc bảng A có thể dẫn đến chết người. Vì vậy đừng dại dột mà kết hợp chúng với nhau bạn nhé.

Không nấu gan động vật với cà rốt, rau cần

Gan động vật được biết đến là có hàm lượng đồng, sắt và một số nguyên tố kim loại khác khá cao, chính vì thế các nhà dinh dưỡng học luyên khuyên bạn không nên nấu cùng cà rốt hay rau cần. Bởi khi đó, các ion kim loại rất dễ làm cho vitamin C có trong loại rau, củ, quả này bị ôxy hóa và mất hết công hiệu khiến cho cả gan lẫn các loại rau củ này không còn chất gì cả. Không những vậy chúng còn sinh ra  acid oxalic – 1 chất có  ảnh hưởng tới sự hấp thụ sắt của cơ thể.

Có nhiều thực phẩm nếu kết hợp với nhau sẽ không tốt cho sức khỏe

Tuyệt đối không nấu phô mai với cua, lươn, rau mồng tơi, rau dền

Chúng ta đều biết rằng phô mai rất giàu đạm và năng lượng, trong khi đó, cua, lươn sẽ dư thừa đạm, năng lượng, khi kết hợp quá nhiều chất với nhau sẽ làm ra áp lực quá lớn cho dạ dày và đường ruột. Nhất là với trẻ em và người già. Vì thế tốt nhất không nên kết hợp chúng với nhau.

Không nên nấu thịt bò với tôm hoặc ăn chung

Trong những bữa cỗ bạn thường thấy có cả thịt bò và tôm, tuy nhiên 2 loại này không phải là thực phẩm hỗ trợ nhau tốt. Bởi thịt bò chứa sắt, tôm chứa canxi, sắt và canxi không thể chuyển hóa cùng một lúc nên ăn chung sẽ chỉ phí công vô ích mà chẳng có tác dụng gì.

Không nên kết hợp thịt chó, thịt dê với nước trà

Trong Đông Y thịt chó có nhiều protein mang tính ôn nhiệt, còn thịt dê là địa nhiệt. Trong khi đó nước trà lại có tính chát vì thế khi kết hợp chung với nhau sẽ làm  ruột chậm nhu động, dẫn tới táo bón, phân khô, rất có hại, thậm chí còn gây ung thư đường ruột của bạn.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang