Bắp cải không chỉ là thực phẩm mà còn có tác dụng chữa bệnh

(lamchame.vn) - Mùa đông là mùa của những cây bắp cải sinh trưởng và phát triển. Mùa này bắp cải ngọt và nhiều nước, bạn có thể chế biến thành nhiều món. Đặc biệt bắp cải còn có tác dụng chữa bệnh rất tốt, bạn không nên bỏ qua.

Theo nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc trường đại học Michigan (Mỹ)  thì bắp cải chính là thần dược đối với sức khỏe của bạn. Với những phụ nữ ăn 4-5 bữa bắp cải/tuần cùng đồng nghĩa với việc họ sẽ  giảm được 74% nguy cơ mắc chứng bệnh ung thư vú. Có điều này là do trong bắp cải có một nhóm hoạt chất indol – hoạt chất giúp ngăn ngừa việc hình thành tế bào ung thư hiệu quả.

Còn các công trình nghiên cứu của Viện đại học New York lại cho ra kết quả rằng dù nam hay nữ thì việc bạn thường xuyên ăn bắp cải cũng giúp ít bị ung thư đường tiêu hóa hơn những người bình thường. Cụ thể nếu ăn bắp cải hàng tuần bạn sẽ giảm nguy cơ ung thư ruột  tới 70 %. Quả là những con số khiến chúng ta phải giật mình về cung dụng của bắp cải.

Những món ăn từ bắp cải có tác dụng tốt với sức khỏe

Dù vậy không phải tất cả các trường hợp đều nên ăn bắp cải. Với những người bị cường giáp, bướu cổ, người bị bệnh thận hay đau dạ dày thì không nên ăn bắp cải. Bởi trong bắp cải có goitrin , chất này có tác dụng chống ôxy hóa nhưng lại có thể gây bướu cổ. Hơn nữa, axit oxalic có trong bắp cải cũng làm tăng khả năng hình thành sỏi ở thận ở con người.

Trong những ngày đông lạnh bạn có thể cho thêm 1 miếng gừng khi chế biến bắp cải, đó là cách cân bằng âm dương hiệu quả giúp món ăn tốt cho sức khỏe hơn.

Ngoài chế biến các món ăn, từ bắp cải bạn cũng có thể làm thành những bài thuốc chữa bệnh hiệu quả.

- Giảm đau nhức: bạn tiến hành ép bắp cải lấy nước uống và lấy bã đắp vào chỗ đau nhức thì bạn sẽ có cảm giác giảm đau hiệu quả

- Chữa ho nhiều đờm: bạn sắc bắp cải tươi với nước sau đó thêm chút mật ong để uống hàng ngày.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang