Những điểm dừng chân không nên bỏ qua khi đi du lịch Malaysia

(lamchame.vn) - Sắp tới đây đội tuyển Việt Nam sẽ có trận chung kết lượt đi tại Malaysia. Nếu đã lên kế hoạch đi cổ vũ càng chàng trai vàng của đội tuyển Việt Nam tại sao bạn không tận dụng luôn cơ hội để ở lại thăm thú thêm về đất nước được mệnh danh là thiên đường nhiệt đới này.

Malaysia nằm ở  trung tâm của Đông Nam Á được mệnh danh là “thiên đường nhiệt đới” với khí hậu ấm áp, ẩm ướt quanh năm. Đặc biệt đây là 1 quốc gia trẻ với nhiều tòa nhà chọc trời. Tuy nhiên điều đáng quý là đất nước này vẫn giữ được những kiến trúc truyền thống đậm màu Á Đông. Và người dân thì vô cùng hiếu khách, điều này đã khiến cho bất cứ du khách nào khi đặt chân đến đây đều cảm thấy thích thú và muốn quay trở lại.

Đến với Malaysia điểm đầu tiên bạn nên dừng chân chính là Chùa Kek Lok Si. Ngôi chùa này nằm ở George Town với điểm độc đáo là sở hữu tháp 7 tầng cùng hàng nghìn bức tượng bằng đồng có một không 2. Có tuổi đời hơn 1 thế kỷ, ngôi chùa này mang đậm dấu ấn tâm linh của Malaysia .

 

Cao nguyên Camero với các đồn điền trồng chè rộng lớn lớn sẽ khiến cho bạn có cảm giác thanh bình khi tới đây. Màu anh ngút mắt của những đồi chè đủ để cho bạn cảm thấy thảnh thơi và quên đi những xô bồ của cuộc sống.

 

Khi đến với Công viên hải dương Tun Sakaran lại là cảm giác hoàn toàn khác.Những trải nghiệm khi lặn biển sẽ giúp bạn nhận ra sự bí ẩn của đại dương hóa ra lại đẹp đẽ đến thế. Những con trai khổng lồ, chú cá hề và cá đuối gai sẽ khiến bạn thích thú không ngừng.

 

Còn nếu bạn muốn tìm hiểu về đạo Hồi - tín ngưỡng của 60 % dân số Malaysia thì bạn hãy đến với Công viên quốc gia Kinabalu. Nơi đây đã được  UNESCO công nhận là di sản thế giới hồi năm.

Thị trấn Semporna cũng được cho là điểm nên đến khi bạn muốn thăm thú Malaysia. Bạn hãy dành ra 1 ngày trọn vẹn để sống tại đây và cảm nhận rõ nét nhất về cuộc sống của người dân bản địa. Bạn sẽ được sống trong các ngôi nhà được xây dựng trên cọc và di chuyển giữa các nhà bằng thuyền, đôi khi sẽ có những bất tiện nhưng bù lại sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng khác lạ và độc đáo so với cuộc sống vốn có của mình.

Muốn trải nghiệm ẩm thực của Malaysia thì hãy đến với Kuala Lumpur - nơi có những món đồ ăn đường phố ngon nhất thế giới như: salad ăn kèm sốt tôm hay  lok-lok (món ăn nhúng xiên que vào nồi  nước dùng đang sôi ).

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang